Theo quan sát, vùng nền đường bị phình nứt nhô hơn so với mặt đường vài chục cm, phạm vi vùng nứt dài cỡ 3m nằm gần giữa tim đường.
Anh Nguyễn Văn Hoài – Hạt trưởng Hạt Giao thông đường bộ 6 cho biết, hiện tượng này có thể do khi thiết kế, mương thoát nước không đặt ống dẫn nên khi nước tích tụ dưới mặt đường quá lâu kết hợp phương tiện lưu thông trên tuyến nhiều gây nứt rạn dẫn đến bùn (do đất và nước chuyển hóa) theo đó phun lên.
Hạt Giao thông đường bộ 6 đã cắm biển báo hiệu hai đầu điểm đường bị nứt để đơn vị chủ quản và ngành chuyên môn có phương án xử lý.