Federer lần thứ 10 đăng quang giải Halle Open

“Huyền thoại sống” Roger Federer (Thụy Sĩ) cũng đã tạo riêng một kỷ lục cho riêng mình khi đã có được chức vô địch lần thứ 10 tại giải Halle Open (Anh) bằng chiến thắng trước David Goffin (Bỉ, hạng 33 TG) trong trận chung kết diễn ra vào tối qua (23.6, giờ VN).

Federer lần thứ 10 đăng quang giải Halle Open

Federer lần thứ 10 nâng chiếc cúp tại Halle Open. Ảnh AFP

Ở tuổi 37 của mình, Federer vẫn chứng tỏ được sức mạnh trên mặt sân cỏ và giải đấu Halle Open được xem là nơi yêu thích nhất của tay vợt người Thụy Sĩ. Trong trận chung kết này, Goffin chỉ có thể làm khó cho Federer trong ván thứ nhất khi bắt buộc “tàu tốc hành” phải bước vào loạt đánh tie-break. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Federer đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/2.

Federer lần thứ 10 đăng quang giải Halle Open

Goffin chỉ có thể gây khó khăn cho Federer ở ván thứ nhất. Ảnh AFP

Sau ván thắng này, Federer đã hoàn toàn áp đảo tay vợt người Bỉ trong ván thứ hai và đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 6/1 để giành chức vô địch. Đây là chức vô địch thứ 10 tại đây của Federer. Chiến thắng này sẽ tạo ra sự tự tin cho Federer khi chuẩn bị bước vào giải Wimbledon, nơi mà anh cũng đã từng có được 8 danh hiệu.

Federer lần thứ 10 đăng quang giải Halle Open

Federer vẫn là một ứng cử viên trên sân cỏ. Ảnh AFP

Phát biểu sau chiến thắng, Federer nói: “Thật không thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ giành được 10 danh hiệu tại đây. Điều này sẽ giúp tôi trở nên tự tin hơn khi giải Grand Slam trên sân cỏ sắp bắt đầu”.

Chức vô địch thứ 3 trong năm này cũng giúp Federer có được danh hiệu ATP thứ 102 trong sự nghiệp của mình và giúp anh có thêm động lực để theo đuổi kỷ lục 109 danh hiệu của Jimmy Connros.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast