Nadal tiến vào trận chung kết thứ 11 ở Roland Garros

Không mấy ngạc nhiên khi chứng kiến tay vợt số 1 thế giới dễ dàng đánh bại Del Potro chỉ sau 3 set với tỷ số 6-4, 6-1, 6-2, để giành quyền chơi trận chung kết thứ 11 tại Roland Garros.

Nadal tiến vào trận chung kết thứ 11 ở Roland Garros

Thành tích đó đã đưa Rafael Nadal cân bằng kỷ lục 11 trận chung kết ở một giải Grand Slam của Roger Federer. Trong 11 lần lọt vào đến chung kết Wimbledon, “Tàu tốc hành” đã có 8 lần đăng quang ngôi vô địch.

Tại sân đất nện ở Paris, Rafa đang có thành tích 10 trận toàn thắng tại bán kết, và tổng cộng 23 chiến thắng tại bán kết các giải Grand Slam, chỉ thua có 3 trận. Thất bại gần nhất ở bán kết Grand Slam của Nadal chính là ở US Open 2009 trước Del Potro, người sau đó đã giành chức vô địch.

Hạt giống số 5 người Argentina đã có khởi đầu rất tốt, khi luôn là người chiếm ưu thế dẫn trước 30-0 trong 3 game đầu tiên giao bóng của Nadal.

Thường thì, “Bò tót” hay đứng gần vạch cuối sân để ép đối thủ ra 2 mang bằng những cú groundstroke cực nặng, nhưng đã bị Del Potro “bắt bài”, đẩy ngược Nadal trở lại.

Delpo kiếm được tới 6 break-point trong set mở màn và cơ hội ăn break mười mươi chính ở game Nadal cầm giao bóng lần thứ 5, lúc điểm số đang hòa 4-4. Del Potro mắc sai lầm ở cú thuận tay chéo sân ra ngoài, trước khi bị Nadal thiết lập lại trật tự sau pha đôi công trên lưới.

Và từ sau thất bại 4-6 ở set đầu tiên, thế trận một chiều đã hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới.

Như một cơn sóng thần, Nadal nhấn chìm “Tòa tháp Tandil” ở trong 2 set còn lại của trận bán kết.

Nadal tiến vào trận chung kết thứ 11 ở Roland Garros

Nadal kết thúc trận đấu bằng 35 điểm winner và chỉ mắc 19 lỗi đánh hỏng, trong khi ở đối thủ lỗi tương tự là 32.

Đánh dấu mốc trận thắng thứ 85 ở Roland Garros, Nadal tiến vào trận chung kết thứ 11 tại đây và sẽ tái ngộ Dominic Thiem, người duy nhất từng đánh bại “Vua sân đất nện” trong 2 năm qua.

Thiem đã cắt đứt mạch 21 trận thắng và 50 set thắng liên tiếp của Nadal trên sân đất nện bằng chiến thắng ở Madrid vừa qua, còn trước đó là ở Rome Masters hồi năm ngoái.

Tuy vậy, tính tổng tỷ số đối đầu thì Nadal đang dẫn 6-3, trong đó có trận thắng 6-0, 6-2 ở Monte Carlo năm nay.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast