Tàu ngầm hạt nhân "khủng" của Nga lần đầu tham gia duyệt binh

Tàu ngầm hạt nhân Đề án 949 Antey được mệnh danh “sát thủ tàu sân bay” sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc diễu hành Ngày Hải quân Nga, vốn là dịp Nga phô trương sức mạnh hải quân của nước này.

Hãng tin TASS dẫn lời nguồn tin quốc phòng Nga nói rằng đây là lần đầu tiên tàu ngầm tấn công hạt nhân Đề án 949 Antey tham gia diễu hành Ngày Hải quân Nga ở St. Petersburg. “Tàu ngầm Antey cùng với tuần dương hạm Marshal Ustinov của Hạm đội Biển Bắc được lên kế hoạch tham gia diễu hành”, nguồn tin nói.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng cuộc diễu hành Ngày Hải quân năm nay sẽ có sự tham gia của 40 tàu chiến, trong đó có 18 tàu chiến hiện đại nhất, cùng 25 máy bay và trực thăng.

tau ngam hat nhan khung cua nga lan dau tham gia duyet binh

Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Oscar của Nga. Ảnh: TASS.

Tàu ngầm hạt nhân Đề án 949 Antey, lớp Oscar được mệnh danh là “sát thủ diệt tàu sân bay” những năm Chiến tranh Lạnh. 11 tàu đã được chế tạo, hiện có 8 tàu đang hoạt động trong biên chế Hải quân Nga. Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Oscar có lượng choán nước 24.000 tấn, có thể mang theo 24 tên lửa hành trình chống hạm tầm xa P-700 Granit và 6 ống phóng ngư lôi.

Trước đó có nguồn tin nói rằng tàu ngầm lớp Oscar đang được nâng cấp để sử dụng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kalibr. Thời gian sử dụng của tàu sẽ được kéo dài gấp đôi so với thường lệ. Tuy nhiên, không phải tất cả tàu ngầm lớp Oscar đang hoạt động sẽ được nâng cấp.

Cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân Nga được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Cuộc diễu hành được tổ chức nhằm quảng bá sức mạnh của Hải quân Nga trong thời đại mới. Khoảng 50 tàu chiến, gồm 3 tàu của Trung Quốc và 40 máy bay đã tham gia cuộc diễu hành vào năm ngoái.

Theo Kienthuc.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast