5 người chết vì ngộ độc rượu ở đám cưới

5 người chết và 14 người nhập viện sau khi uống rượu chứa cồn công nghiệp tại một đám cưới ở tỉnh Vân Nam.

5 người chết vì ngộ độc rượu ở đám cưới

Rượụ Bạch Tửu ở Trung Quốc. Ảnh: Lost Plate

Sự việc xảy ra tại tiệc cưới tuần trước của một gia đình ở huyện Mãnh Hải, tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, thông cáo của chính quyền địa phương hôm 15/11 cho hay. Gia đình này đã dùng rượu do một người họ Yan trong làng sản xuất để mời khách.

Tuy nhiên, sau khi uống rượu, một số khách có triệu chứng nôn mửa và mờ mắt. 5 người trong số này đã tử vong, 14 người đang nằm viện không bị đe doạ đến tính mạng.

Thanh tra thị trường đã giám định loại rượu tại tiệc cưới và phát hiện hàm lượng methanol vượt quá tiêu chuẩn an toàn. Điều tra cho thấy ông Yan đã mua cồn công nghiệp nguyên chất 95% để chế biến rượu. Việc pha cồn công nghiệp với rượu có thể dẫn tới ngộ độc methanol, gây nguy hiểm cho hệ thần kinh.

Ông Yan đã bị cảnh sát bắt giữ.

Hồi tháng 11/2017, ba khách hàng tại tỉnh Quảng Đông tử vong do ngộ độc methanol sau khi uống rượu whisky được làm từ cồn ủ dưới lòng đất, thay vì trong nhà máy hợp pháp, có giám sát. 13 người liên quan đến việc sản xuất, phân phối và bán rượu đã bị bắt.

Năm 2004, một người đàn ông ở Quảng Tây bị kết án tử hình vì dùng cồn công nghiệp nấu rượu nếp để bán, làm 4 người thiệt mạng và 5 người nhập viện.

Theo Anh Ngọc/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast