Australia: Hơn 150 người bị bắt giữ tại lễ hội âm nhạc

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trên 150 người đã bị bắt giữ tại một Lễ hội âm nhạc tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia, vào tối 29/9 khi cảnh sát tiến hành chiến dịch kiểm tra thuốc kích thích.

Australia: Hơn 150 người bị bắt giữ tại lễ hội âm nhạc

Tổng cộng 154 người đã bị bắt giữ vì sử dụng thuốc kích thích. Ảnh: theaustralian.com.au

Cảnh sát bang New South Wales cho biết, Lễ hội âm nhạc diễn ra vào tối 29/9 tại Công viên Centenial ở trung tâm Sydney có khoảng 34.000 người tham dự. Tổng cộng 154 người đã bị bắt giữ vì sử dụng thuốc kích thích, trong đó 5 người bị cáo buộc phạm tội cung cấp thuốc. Điều đó có nghĩa rằng, cứ trong 214 người có 1 người sử dụng thuốc kích thích.

Karen McCarthy, sĩ quan đảm trách an ninh tại lễ hội, cho biết phần lớn những người tham gia lễ hội đều có hành vi tốt, tuy nhiên một nhóm nhỏ tiếp tục sử dụng và phân phát các thuốc cấm, mặc dù đã được cảnh báo.

Bà Karen McCarthy cho biết: “Chúng tôi tiến hành bắt giữ vì sự an toàn và khỏe mạnh của người tham dự, đây là ưu tiên hàng đầu”.

Tại lễ hội đã có 7 người được đưa tới bệnh viện vì các vấn đề liên quan tới sử dụng chất kích thích.

Vấn đề bảo đảm an toàn cho người tham gia lễ hội âm nhạc hiện được các nhà chức trách Australia hết sức quan tâm khi việc dùng chất kích thích ngày một phổ biến tại các lễ hội âm nhạc thu hút đông đảo người tham gia, nhất là các thanh thiếu niên.

Hai tuần trước, hai thanh niên tử vong tại một lễ hội âm nhạc ở vùng Penrith, cũng thuộc bang New South Wales và khoảng 700 người khác cần theo dõi sức khỏe.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian đã đề nghị Tư lệnh Cảnh sát bang cùng các cơ quan chức năng tìm giải pháp cho tình trạng tử vong do dùng thuốc kích thích tại các lễ hội.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast