Bắt giữ 32 đối tượng tình nghi liên quan đường dây buôn người

Cảnh sát Albania vừa thông báo đã bắt giữ 32 đối tượng tình nghi có liên quan một đường dây buôn người sang Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Canada với nhiều hồ sơ giả mạo.

Bắt giữ 32 đối tượng tình nghi liên quan đường dây buôn người

Giới chức sở tại cho biết trong số những người bị bắt có một nhân viên cảnh sát. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 4 đối tượng khác cũng bị tình nghi là mắt xích trong đường dây trên.

Những người di cư thường phải trả 13.000 USD để các đối tượng môi giới làm giấy tờ cho họ tới Anh, trong khi mức phí làm hồ sơ đến Mỹ và Canada lên tới 23.000 USD. Tuy nhiên, trên thực tế, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự cả tin và bán những người này qua Montenegro, Italy, Hy Lạp, Pháp và Na Uy.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ trên còn làm giả nhiều hồ sơ liên quan các tội phạm nguy hiểm đang trong danh sách theo dõi của nhà chức trách Albania.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã phát hiện 4 cửa hàng in ấn tài liệu giả mạo cùng một số lượng lớn các hộ chiếu, con dấu và nhiều giấy tờ giả.

Tháng 3 năm ngoái, nhà chức trách Albania đã bắt giữ 39 đối tượng, trong đó có 4 cảnh sát, bị tình nghi buôn bán khoảng 1.000 người Albania sang Anh, Mỹ và Canada. Chiến dịch truy quét tội phạm có tổ chức, bài trừ vấn nạn tham nhũng là một phần quan trọng trong nỗ lực của Albania nhằm gia nhập EU trong thời gian tới.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast