Bắt giữ nghi phạm vụ cướp gần 1 tấn vàng ở Brazil

(Baohatinh.vn) - Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ cảnh sát Brazil cho biết đã bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ cướp 718,9 kg vàng tại sân bay quốc tế Guarulhos, bang Sao Paulo, phía Nam nước này hôm 25/7.

Cảnh sát Brazil kiểm tra chiếc xe cảnh sát giả của nhóm cướp. (Video: Daily Mail)

Nhà chức trách cũng cho biết đang tiến hành truy lùng những đối tượng còn lại.

Cảnh sát không công khai danh tính nghi phạm vừa bị bắt giữ.

Trước đó, hôm 25/7, một nhóm người có vũ trang đến kho hàng hóa tại sân bay quốc tế Guarulhos trên một chiếc xe tải đen nhìn giống xe cảnh sát liên bang Brazil, lấy đi 718,9 kg vàng trị giá lên tới 29 triệu USD.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau vụ cướp, Brink’s Co – công ty an ninh và vận tải phụ trách vận chuyển số vàng trên đến sân bay Guarulhos cho biết đơn vị này đã hoàn thành nhiệm vụ giao hàng đến đúng địa điểm. Các công ty hàng không sau khi nhận hàng sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc giám sát hàng hóa.

Trước đó, theo Bloomberg, có thông tin, một nhân viên của Brink’s Co đã cung cấp thông tin cho nhóm tội phạm để đổi lấy tự do cho thành viên gia đình người này bị bắt cóc hôm 24/7.

Brazil là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao với hơn 60.000 người thiệt mạng mỗi năm do tình trạng bạo lực. Các băng cướp thường được trang bị vũ khí nóng và từng tiến hành nhiều vụ cướp táo tợn.

Bắt giữ nghi phạm vụ cướp gần 1 tấn vàng ở Brazil
(Theo Reuters, Bloomberg)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast