Boko Haram chiếm một căn cứ quân sự ở Đông Bắc Nigeria

Các phần tử thánh chiến Boko Haram đã chiếm giữ một căn cứ quân sự ở thành phố Magumeri, cách thủ phủ Maiduguri của bang Borno ở Đông Bắc Nigeria khoảng 50km, và lấy đi nhiều thiết bị quân sự.

Boko Haram chiếm một căn cứ quân sự ở Đông Bắc Nigeria

Binh sỹ tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 4/5, nguồn tin an ninh cho biết, vào tối 3/5 (theo giờ địa phương), các phần tử thánh chiến Boko Haram đã chiếm giữ một căn cứ quân sự ở thành phố Magumeri, cách thủ phủ Maiduguri của bang Borno ở Đông Bắc Nigeria khoảng 50km.

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công khác khiến 5 binh sỹ thiệt mạng và 30 người mất tích.

Các phần tử Boko Haram thuộc nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo khu vực Tây Phi (ISWAP), đã sử dụng xe tải và xe gắn máy để tiến vào căn cứ.

Một số lượng vũ khí và thiết bị quân sự đã bị lấy đi.

Nhóm khủng bố đã chiếm giữ căn cứ trong hơn 4 giờ, sau đó buộc phải rời đi khi lực lượng tiếp viện của quân đội đến từ căn cứ ở Gubio, cách căn cứ bị chiếm đóng 46km.

Hiện tại, chưa xác định rõ có thiệt hại về người trong vụ tấn công kể trên hay không.

Tuần trước, các phần tử thánh chiến đã đột kích một căn cứ quân sự ở Mararrabar Kimba, cách Maiduguri khoảng 135km, khiến 5 binh sỹ thiệt mạng, 30 người khác bị thương và lấy đi nhiều vũ khí.

Kể từ tháng 7/2018, ISWAP đã thực hiện hàng chục vụ tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự, khiến nhiều binh sỹ quân đội thiệt mạng./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast