Các ứng cử viên Tổng thống Algeria ký “quy tắc đạo đức” tranh cử

Năm ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống của Algeria vừa ký "Quy tắc đạo đức” để bắt đầu chiến dịch tranh cử.

Quy tắc này được soạn thảo bởi Cơ quan bầu cử quốc gia độc lập Algeria trong đó quy định các hướng dẫn và thực hành, đặc biệt hình thành khuôn khổ hành vi đạo đức của các chủ thể và người tham gia trong quá trình bầu cử. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Algeria, các ứng cử viên ký một tài liệu như thế này để đảm bảo chiến dịch tranh cử diễn ra công bằng, thuận lợi.

Các ứng cử viên Tổng thống Algeria ký “quy tắc đạo đức” tranh cử

Các ứng cử viên Tổng thống Algeria ký quy tắc đạo đức trước khi bắt đầu chiến dịch tranh cử. Ảnh: AFP

Các bên ký kết điều lệ tuyên bố sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến việc phỉ báng, lăng mạ với một ứng cử viên hoặc đảng khác trong quá trình tranh cử cũng như không đưa ra bất kỳ tuyên bố sai trái nào khác.

Quy tắc cũng cấm việc sử dụng các nhà thờ để vận động trong chiến dịch, cũng như các ứng cử viên không được sử dụng bất kỳ cách thức như đe dọa hoặc lời hứa, trực tiếp hoặc gián tiếp để buộc hoặc thúc giục cử tri bỏ phiếu cho một ứng cử viên.

Cơ quan bầu cử quốc gia Algeria cho biết điều lệ này có giá trị ràng buộc đối với tất cả các ứng cử viên và đại diện của các phương tiện truyền thông quốc gia cũng như cơ quan bầu cử quốc gia độc lập.

Chiến dịch bầu cử bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 17/11 và kéo dài trong khoảng 25 ngày. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tổ chức ngày 12/12.

Các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Algeria nhiệm kỳ tới gồm ông Ezzedine Mihoubi - quyền tổng thư ký đảng Dân chủ Quốc gia (RND), ông Abdelkader Benkreina - Chủ tịch Đảng Phong trào Xây dựng Quốc gia, cựu Thủ tướng Abdelmajid Taboun và ông Ali Benflis - người đứng đầu Đảng Tự do, Đảng Cộng hòa./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast