Cảnh sát Đức phá tổ chức buôn người có quan hệ với nhóm cực hữu

Ngày 8/5, cảnh sát Đức cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ ba đối tượng thuộc một tổ chức buôn người có liên hệ với phong trào cực hữu ở Đức, trong một chiến dịch truy quét diễn ra tại một số thành phố ở miền Bắc quốc gia này.

canh sat duc pha to chuc buon nguoi co quan he voi nhom cuc huu

Cảnh sát tới một trung tâm người tị nạn ở bang Baden-Wuerttemberg. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiến dịch truy quét trên diễn ra trong khoảng thời gian từ tối 7/5 đến sáng 8/5 với sự tham gia của khoảng 800 nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát và các lực lượng đặc biệt.

Các lực lượng an ninh Đức đã bắt giữ 3 người đàn ông, gồm hai người Đức và một người Nga, do nghi ngờ những đối tượng này tham gia đường dây đưa người nước ngoài vào Đức bất hợp pháp, chủ yếu là người Moldova.

Theo cảnh sát, những đối tượng này thuộc băng nhóm tội phạm có liên kết với phong trào Reichsbuerger, một nhóm cực hữu với số lượng thành viên lên tới vài nghìn người.

Ngoài ra, cũng trong chiến dịch truy quét, các lực lượng an ninh Đức cũng đã thu giữ một lượng lớn tiền mặt, vàng, tài liệu giả và nhiều máy tính từ các căn hộ và văn phòng làm việc ở thành phố Hamburg, Bremen cùng một số khu vực thuộc bang Saxony-Anhalt và bang Lower Saxony. Cảnh sát cũng phát hiện ít nhất 35 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Đức./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast