Chính phủ Indoneisa chi 43 triệu USD hỗ trợ các nạn nhân

Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị 560 tỷ rupiah (tương đương hơn 43 triệu USD) chi cho công tác cứu trợ sau các trận động đất và sóng thần tấn công tỉnh Trung Sulawesi ngày 28/8.

Chính phủ Indoneisa chi 43 triệu USD hỗ trợ các nạn nhân

Máy bay vận tải quân sự Hercules chở hàng cứu trợ cho người dân vùng động đất, sóng thần ở Trung Sulawesi, Indonesia ngày 29/9/2018. Ảnh: SCMP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết đây là số tiền từ quỹ do Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) quản lý và sẽ được giải ngân ngay lập tức trong ngày 30/9 để BNPB có thể nhanh chóng triển khai các hoạt động cứu trợ khu vực thảm họa.

Chính phủ Indonesia cam kết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn quỹ trên, theo đó không sử dụng nguồn quỹ này để phục hồi cơ sở hạ tầng mà chỉ dành cho hỗ trợ các nạn nhân, đặc biệt là giúp giảm thiểu số người thiệt mạng, hỗ trợ những người bị thương tại các bệnh viện và các cơ sở y tế dã chiến.

BNPB đã ghi nhận tổng cộng 2,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại 13 quận ở Donggala và 8 quận ở Palu.

Tính đến tối 29/9, số người di tản ở Palu ước tính lên 16.700 người, những người này được đưa đến 24 địa điểm an toàn.

Trong khi đó, Quỹ trợ giúp Nhân đạo Thổ Nhĩ Kỳ (IHH) ngày 29/9 thông báo Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đội cứu trợ khẩn cấp gồm 5 người tới Indonesia hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần.

Thông báo của IHH nêu rõ đội cứu trợ này sẽ đến hỗ trợ tại những khu vực bị ảnh hưởng của trận thiên tai trên. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân và Chính phủ Indonesia đồng thời khẳng định sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho nước này.

Chiều 28/9, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và 7,5 độ Richter, làm rung chuyển cả khu vực. Các trận động đất này đã gây ra sóng thần gây nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực. Chính phủ Indonesia đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại đảo này trong ngày 29/9. Tính đến nay, số nạn nhân thiệt mạng trong trận thiên tai này đã lên tới 420 người.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast