Cô gái 23 tuổi làm cố vấn Tổng thống

Tổng thống Widodo cho hay ông rất ngạc nhiên khi biết cô gái trẻ nhất thuộc nhóm cố vấn gồm 7 người trẻ ông vừa bổ nhiệm mới 23 tuổi.

Joko Widodo hôm 21/11 thông báo bổ nhiệm 7 người trẻ vào nhóm các chuyên gia cố vấn của Tổng thống, chuyên trách các ý tưởng sáng tạo cho sự phát triển đất nước.

Cô gái 23 tuổi làm cố vấn Tổng thống

Putri Tanjung trong một bức hình đăng Instagram tháng 5. Ảnh: Instagram/Putri Tanjung.

7 nhân viên nhóm này là những người sáng lập, giám đốc điều hành của các công ty công nghệ tài chính, cựu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, người khuyết tật và đại diện phong trào xã hội, tuổi từ 23-36. Người trẻ nhất là Putri Tanjung, sinh năm 1996, con gái của “ông trùm” truyền thông Indonesia Chairil Tanjung.

“Tôi cũng ngạc nhiên khi cô ấy nói mới 23 tuổi”, Tổng thống Widodo nói tại Phủ Tổng thống ở Jakrata hôm 21/11, khi giới thiệu nhóm cố vấn trẻ.

Ông cũng giới thiệu Billy, 31 tuổi, dân tộc thiểu số Papuan, người từng giành học bổng và đã lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Oxford, Anh và Angkie, một người điếc nổi tiếng với các phong trào ủng hộ quyền của người điếc. Angkie sẽ là người phát ngôn của Tổng thống trong các vấn đề xã hội.

Cô gái 23 tuổi làm cố vấn Tổng thống

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu tại một sự kiện Singapore ngày 8/10. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Indonesia hy vọng nhóm cố vấn trẻ có thể giúp ông đưa ra những ý tưởng mới mẻ, đột phá nhằm đạt các tiến bộ xã hội, đồng thời trở thành cầu nối giữa ông và giới trẻ Indonesia cũng như toàn thế giới.

Theo Mai Lâm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast