Coca-Cola chi 5,1 tỷ USD mua chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới

(Baohatinh.vn) - Coca-Cola đã đồng ý mua chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới Costa từ tập đoàn Anh Whitbread Plc với giá 3,9 tỷ bảng (tương đương 5,1 tỷ USD).

Coca-Cola chi 5,1 tỷ USD mua chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới

Một phụ nữ đứng bên ngoài cửa hàng cà phê Costa ở Loughborough, Anh hôm 25/4/2018. (Ảnh: Reuters)

Trong một tuyên bố ra hôm nay (31/8), Whitbread cho biết thỏa thuận bán chuỗi cửa hàng cà phê Costa cho Coca-Cola nhận được sự nhất trí cao của hội đồng quản trị Whitbread sau khi xem xét thấy điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông.

Theo hợp đồng, Coca-Cola sẽ tiếp quản gần 4.000 cửa hàng của Costa ở Anh và khắp châu Âu.

Whitbread mua lại Costa vào năm 1995 với giá 19 triệu bảng khi chuỗi cà phê này mới chỉ có 39 cửa hàng.

4 tháng trước, Whitbread công bố kế hoạch tách thương hiệu Costa Coffee ra riêng trong hai năm. Whitbread sẽ tiếp tục vận hành nhiều mảng kinh doanh lớn khác, chẳng hạn như tập đoàn khách sạn Premier Inn, trong khi chuỗi cửa hàng cà phê Costa Coffee sẽ lên sàn chứng khoán ở London.

Việc Coca-Cola mua lại Costa cho thấy hãng này đang nỗ lực chuyển hướng kinh doanh từ nước uống có ga sang các loại đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe nhằm tăng lượng khách hàng có ý thức đối với sức khỏe của mình.

“Đồ uống nóng là một trong số ít phân khúc mà Coca-Cola chưa có một thương hiệu toàn cầu”, Ông James Quincey - CEO của Coca-Cola - cho biết. “Costa cho phép chúng tôi tiếp cận thị trường này với một nền tảng mạnh về cà phê”, ông Quincey nói thêm.

Whitbread cho hay số tiền thu được từ hợp đồng trên sẽ được sử dụng để thanh toán một số khoản nợ, đóng góp vào quỹ hưu trí và đầu tư mở rộng chuỗi khách sạn Premier Inn ở Anh và Đức.

(Theo Reuters/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast