Cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden huy động 6,3 triệu USD một ngày sau tuyên bố tranh cử

(Baohatinh.vn) - Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden đã huy động được 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên của chiến dịch tranh cử, vượt qua các ứng viên khác của đảng này trong việc gây quỹ ngay trong ngày đầu tiên chiến dịch.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden huy động 6,3 triệu USD một ngày sau tuyên bố tranh cử

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty Images)

Người phát ngôn cho chiến dịch của ông Biden TJ Ducklo viết trên Twitter rằng khoản tiền trên là tổng của nhiều khoản đóng góp. Mức đóng góp online trung bình là 41 USD, 97% trong đó có mức đóng góp dưới 200 USD.

Để vào được vòng tranh luận đầu tiên diễn ra vào tháng 6, các ứng cử viên cần phải nhận được tài trợ từ 65.000 nhà tài trợ khác nhau. Ông Biden đã đạt mốc này trong vòng 12 giờ vận động đầu tiên, ông Ducklo cho hay.

Với 6,3 triệu USD, ông Biden đã xác lập một kỷ lục mới, đánh bại kỷ lục trước đó của ứng cử viên đảng Dân chủ bang Texas là hạ nghị sĩ Beto O’Rourke - người đã mang về 6,1 triệu USD và ứng cử viên Bernie Sanders với mức huy động là 5,9 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên khởi động chiến dịch tranh cử.

Ông Joe Biden, 76 tuổi, là thượng nghị sĩ kỳ cựu và từng là phó tổng thống 8 năm dưới thời Tổng thống Barack Obama. Ông sẽ cùng 20 ứng viên đảng Dân chủ khác chạy đua để có cơ hội cạnh tranh vị trí ông chủ Nhà Trắng với Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast