Đang vận động tranh cử, ứng viên tổng thống Mỹ phải nhập viện đặt 2 stent

Ông Bernie Sander, ứng cử viên tổng thống Mỹ, đã lên cơn đau thắt ngực trong một sự kiện vận động tranh cử ngày 1-10 và phải phẫu thuật đặt 2 stent do tắc một động mạch.

Đang vận động tranh cử, ứng viên tổng thống Mỹ phải nhập viện đặt 2 stent

Ông Bernie Sanders, ứng cử viên tổng thống Mỹ 2020 của đảng Dân chủ phát biểu tại ĐH Georgetown, Mỹ ngày 19-9 - Ảnh: REUTERS

Trang tin Politico dẫn thông cáo của chiến dịch vận động tranh cử của thượng nghị sĩ bang Vermont thông tin về sự việc. Cũng theo họ, ông Sanders sẽ tạm ngưng mọi sự kiện vận động tranh cử cho tới khi có thông báo mới tiếp theo.

“Thượng nghị sĩ Sanders đã nói chuyện được và có tinh thần tốt. Ông ấy sẽ hồi phục lại trong vài ngày tới”, người cố vấn của thượng nghị sĩ, ông Jeff Weaver, cho biết trong thông cáo.

“Chúng tôi sẽ hủy mọi sự kiện và việc xuất hiện của ông ấy cho tới khi có thông báo tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin cập nhật thích hợp”, thông cáo tiếp.

Bất kể ở độ tuổi gần 80, trong nhiều tháng qua, ông Sanders vẫn rất tích cực tham gia kế hoạch vận động tranh cử tổng thống. Thượng nghị sĩ bang Vermont cũng là ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất bên phía đảng Dân chủ.

Thông tin ông Sanders phải nhập viện làm phẫu thuật đặt stent được công bố một ngày sau khi chính ông thông báo đã vận động gây quỹ ủng hộ được 25 triệu USD trong quý 3 năm nay. Dù vậy trong các kết quả thăm dò dư luận những tuần gần đây, có vẻ ông đang “hụt hơi” trước bà Elizabeth Warren.

Hãng theo dõi hoạt động quảng cáo Advertising Analytics xác nhận với Politico là chiến dịch tranh cử của ông Sanders đã hủy toàn bộ việc mua quảng cáo đã lên lịch gần đây của họ trên sóng truyền hình tại bang Iowa.

Chiến dịch tranh cử của ông Sanders từng công bố họ mua 1,3 triệu USD quảng cáo ở bang này và dự định bắt đầu chiến dịch quảng cáo này ngày thứ năm (3-10).

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast