Dư chấn mạnh 5,2 độ sau động đất ở Haiti, số người chết tăng lên 14

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương do trận động đất mạnh 5,9 độ xảy ra ở khu vực phía Bắc Haiti đêm 6/10.

Dư chấn mạnh 5,2 độ sau động đất ở Haiti, số người chết tăng lên 14

Người dân Port-de-Paix bị thương do động đất nằm điều trị trong một lều tạm. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có tâm chấn sâu khoảng 11,7 km, nằm cách thành phố cảng Port-de-Paix của Haiti gần 20 km về phía Tây Tây Bắc. Một quan chức địa phương cho hay, ít nhất 8 người thiệt mạng và 152 người bị thương ở Port-de-Paix. Những người bị thương nghiêm trọng đã được trực thăng cứu thương đưa đến thủ đô Port-au-Prince để điều trị.

4 người thiệt mạng, trong đó có trường hợp một phụ nữ chết vì đau tim sau khi trận động đất xảy ra, và 30 người bị thương ở các khu vực trong và xung quanh thị trấn Gros Morne, chính quyền địa phương cho biết.

Một người khác thiệt mạng tại thị trấn Chansolme do nhà sập. Thị trấn Saint-Louis-du-Nord cũng ghi nhận một trường hợp tử vong do động đất.

Chiều 7/10, người dân thành phố Port-de-Paix lại thêm một phen hoảng hốt khi một dư chấn mạnh 5,2 độ tiếp tục xảy ra. Họ đổ xô ra đường và nhiều người dự định ngủ qua đêm trên phố vì không dám trở về nhà. Hiện chưa có báo cáo về những thiệt hại do dư chấn.

Tổng thống Haiti Jovenel Moise cho biết cảnh sát và quân đội sẽ được điều động thêm đến các khu vực bị ảnh hưởng. Ông Moise cũng cam kết sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Cơ quan bảo vệ dân cư cho hay thực phẩm và vật tư y tế đang trên đường được đưa đến những thị trấn bị tàn phá nặng nề nhất.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất ở Haiti kể từ sau trận động đất 7 độ hồi năm 2010, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast