Hỏa hoạn tại nhà máy ở Ấn Độ khiến ít nhất 43 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 43 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy 6 tầng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm nay (8/12).

Hỏa hoạn tại nhà máy ở Ấn Độ khiến ít nhất 43 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ cháy nhà máy ở New Delhi, Ấn Độ sáng nay. (Ảnh: ANI/via REUTERS TV)

Truyền thông địa phương cho biết, nhà máy nói trên chuyên sản xuất các loại túi xách, tọa lạc tại một khu vực dân cư đông đúc ở thủ đô New Delhi. Nhiều vật liệu thô được lưu trữ bên trong tòa nhà dẫn đến việc ngọn lửa lan ra nhanh chóng. Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ nguyên dẫn dẫn đến hỏa hoạn.

“Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã giải cứu được hơn 50 người, hầu hết họ đều bị thương do ngạt khói”, Chỉ huy lực lượng cứu hỏa Delhi Atul Garg nói với Hãng tin Reuters.

Gần 30 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường. Những người bị thương đã được đưa đến 4 bệnh viện gần nhà máy để điều trị.

Trong một dòng tweet đăng trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ Amit Shah cho biết “đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan cung cấp tất cả các hỗ trợ có thể ở mức độ khẩn cấp”.

Ngọn lửa hiện đã được kiểm soát. Một nhóm các nhân viên thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) đang tìm kiếm những người có thể vẫn còn mắc kẹt bên trong nhà máy, một quan chức cảnh sát nói với Reuters.

Chính quyền bang Delhi sẽ tiến hành một cuộc điều tra và sẽ có hành động đối với những người phải chịu trách nhiệm về vụ hỏa hoạn, ông Imran Hussain - Bộ trưởng Bộ Lương thực và Dân dụng nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo sau thảm họa.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast