Mưa lớn gây sập tường khiến 19 người chết ở Ấn Độ

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn khiến một bức tường đổ sập, đè lên những ngôi nhà tồi tàn được xây dựng trên một sườn đồi ở Malad - khu vực ngoại thành nằm ở phía Tây thành phố Mumbai, Ấn Độ sáng 2/7 khiến 13 người thiệt mạng.

Mưa lớn gây sập tường khiến 19 người chết ở Ấn Độ

Hiện trường vụ sập tường do mưa lớn ở Mumbai khiến 13 người thiệt mạng sáng 2/7. (Ảnh: Reuters)

Tại thành phố Pune lân cận, một vụ sập tường tương tự cũng diễn ra hôm nay đã cướp đi sinh mạng của 6 người. Tai nạn xảy ra chỉ vài ngày sau vụ sập tường tại khu nhà tạm ở khu vực Kondhwa, thành phố Pune hôm 29/6 khiến 15 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cứu hỏa ở Mumbai cho hay công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. “Cho đến nay, hơn 10 người đã được giải cứu”, vị quan chức này nói.

Tại một số khu vực ở Mumbai, lượng mưa đo được vượt mức 300 mm trong vòng 24 giờ, làm ngập đường phố và đường ray tàu hỏa, khiến một số tuyến đường sắt ở khu vực ngoại ô chuyên chở hàng triệu người đi làm mỗi ngày phải ngừng hoạt động.

“Mưa lớn được dự báo sẽ vẫn tiếp tục cả ngày hôm nay. Chúng tôi khuyến cáo người dân ở yên trong nhà trừ khi xảy ra các tình huống khẩn cấp”, chính quyền thành phố Mumbai thông báo qua một bài đăng trên Twitter.

Các chuyến bay đến và đi ở sân bay Mumbai đã bị hoãn sau sự cố một máy bay của hãng hàng không SpiceJet trượt khỏi đường băng khi hạ cánh do thời tiết xấu, theo người phát ngôn sân bay.

Cứ mỗi mùa gió mùa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, Ấn Độ lại chứng kiến các vụ tai nạn thương tâm do chất lượng các công trình xây dựng yếu kém. Mưa lớn làm xói mòn dần nền nóng của các tòa nhà, khiến các bức tường đổ sập gây thiệt hại nặng nề về người và của.

Mặc dù Mumbai đang cố gắng phát triển thành một trung tâm tài chính toàn cầu, nhưng thành phố luôn phải vật lộn để đối phó với mưa lũ hàng năm. Các kênh thoát nước mưa hay bị tắc nghẽn bởi rác thải nhựa khiến thành phố dễ bị lụt.

Lũ lụt năm 2005 đã giết chết hơn 500 người trong thành phố. Phần lớn số ca tử vong xảy ra ở các khu nhà ổ chuột, nơi có hơn một nửa dân số Mumbai.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast