Người sáng lập Wikileaks đối mặt án tù... 175 năm!

(Baohatinh.vn) - Bộ Tư pháp Mỹ ngày 23/5 cho biết người sáng lập Wikileaks Julian Assange hiện đối mặt với 18 tội danh tại Mỹ và có thể phải nhận mức án tù 175 năm nếu bị kết tội.

Người sáng lập Wikileaks đối mặt án tù... 175 năm!

Người sáng lập Wikileaks Julian Assange. (Ảnh: AP)

Mỹ tháng trước cáo buộc Julian P. Assange, 47 tuổi, người sáng lập WikiLeaks xâm nhập vào máy tính của chính phủ, liên quan đến vụ rò rỉ năm 2010. Ông có thể phải ngồi tù 5 năm nếu bị tòa án nước này phán quyết có tội.

Hôm qua, 23/5, Bộ Tư pháp Mỹ tiếp tục công bố 17 tội danh mới, trong đó có 1 tội âm mưu nhận thông tin quốc phòng, 3 tội lấy thông tin quốc phòng và 13 tội tiết lộ thông tin quốc phòng, đối với ông Assange. Nếu bị kết án, Assange phải đối mặt với hình phạt tối đa là 10 năm tù cho mỗi tội danh mới này.

Như vậy, nếu bị tòa án Mỹ phán quyết có tội với tất cả các cáo buộc mới và cáo buộc trước đó, ông Assange sẽ phải đối mặt với án tù tối đa là 175 năm.

Ông chủ WikiLeaks bị cảnh sát Anh bắt giữ hôm 11/4 tại Đại sứ quán Ecuador ở London. Ông này đã tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London từ năm 2012 để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển xét xử các cáo buộc xâm hại tình dục và cưỡng hiếp.

Ông Assange luôn phủ nhận mọi cáo buộc trên và gọi đó là âm mưu chính trị, liên quan tới vụ rò rỉ thông tin mật của quân đội Mỹ và nhiều tài liệu ngoại giao của quốc gia này.

Ngày 1/5 vừa qua, ông Assange đã bị tuyên phạt 50 tuần tù giam do vi phạm các điều khoản bảo lãnh của một tòa án Anh hồi năm 2012 khi ông tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở Anh.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast