Nổ lớn gần Dinh Tổng thống Indonesia

(Baohatinh.vn) - Phát biểu trên truyền hình, ông Gatot Eddy Pramono cảnh sát trưởng thủ đô Jakarta, Indonesia cho biết vụ nổ nghi do lựu đạn khói gây ra vào sáng nay (3/12) tại công viên Đài tưởng niệm Quốc gia gần Dinh Tổng thống đã khiến ít nhất 2 binh sỹ bị thương.

Nổ lớn gần Dinh Tổng thống Indonesia

Cảnh tượng sau vụ nổ bên trong công viên Đài tưởng niệm Quốc gia được chiếu trên đài Kompas TV của Indonesia. (Ảnh: Channel NewsAsia)

Theo một phát ngôn viên của Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo không có mặt ở Dinh Tổng thống vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Vẫn chưa rõ liệu vụ nổ trên có phải là kết quả của một cuộc tấn công giáo phái hay không, nhưng Indonesia - quốc gia có số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, đã phải chứng kiến sự hồi sinh của những chiến binh Hồi giáo những năm gần đây.

Vụ nổ xảy ra khi các binh sỹ đang tiến hành hoạt động tập luyện thường ngày bên trong công viên thì phát hiện một vật lạ khả nghi tại đây, Chỉ huy quân đội tại thủ đô Jakarta, Thiếu tướng Eko Margiyono thông tin. Hai binh sỹ này sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Reuters đưa tin, khi được hỏi liệu vụ nổ có phải là kết quả của một cuộc tấn công hay không, cảnh sát trưởng Pramono đã trả lời rằng ngay bây giờ vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng do nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra.

Tháng trước, 6 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra. Nghi phạm tiến hành vụ đánh bom là một sinh viên 24 tuổi.

Vụ tấn công được cho là có liên quan đến nhóm Jemaah Ansharut Daulah (JAD) lấy cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. JAD đã nhận trách nhiệm tiến hành nhiều vụ tấn công trên khắp đất nước Indonesia.

Vào tháng 10/2019, một người đàn ông cầm dao xông vào tấn công cựu Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto trong khi ông này tới thăm thành phố Pandeglang thuộc tỉnh Banten trên đảo Java. Kẻ tấn công được cho là đã tiếp xúc với chủ nghĩa cực đoan của phiến quân IS. Ông Wiranto sau đó phải phẫu thuật nhưng đã hồi phục và ra viện.

Nổ lớn gần Dinh Tổng thống Indonesia
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast