Phiến quân Boko Haram giết hại 23 người đang viếng đám tang

Những kẻ tấn công đi trên 3 chiếc xe máy đã xả súng vào một nhóm người đang trở về nhà từ một đám tang ở huyện Nganzai, gần thủ phủ Maiduguri của bang Borno.

Phiến quân Boko Haram giết hại 23 người đang viếng đám tang

Các tay súng thuộc nhóm phiến quân Boko Haram ngày 27/7 đã giết hại 23 người ở bang Borno, thuộc khu vực Đông Bắc đầy bất ổn của Nigeria sau khi các nạn nhân đi viếng một đám tang.

Thủ lĩnh dân quân địa phương Bunu Bukar Mustapha cho biết, khoảng 10 giờ 30 (giờ GMT), những kẻ tấn công đi trên 3 chiếc xe máy đã xả súng vào một nhóm người đang trở về nhà từ một đám tang ở huyện Nganzai, gần thủ phủ Maiduguri của bang Borno.

Ông Mustapha cho hay: “Người của chúng tôi đã phát hiện 23 thi thể tại hiện trường của vụ tấn công xảy ra vào sáng nay.”

Các nạn nhân đang trên đường quay trở về Badu Kuluwu từ làng Goni Abachari gần đó sau khi tham dự lễ cầu nguyện trong đám tang của một người họ hàng.

Một quan chức của huyện Nganzai đã xác nhận về vụ việc và con số thương vong trên. Phiến quân Boko Haram thời gian gần đây thường xuyên tấn công vào huyện Nganzai.

Trước đó, vào buổi tối 25/7, các chiến binh thuộc lực lượng này đã tấn công một khu trại dành cho những người lánh nạn ở bên ngoài Maiduguri, giết hại 2 người và cướp bóc thực phẩm sau khi phóng hỏa một căn cứ quân sự ở gần đó./.

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast