Sập mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Mỏ than nơi 87 người đang làm việc ở tây bắc Trung Quốc bị sập mái hầm khiến nhiều công nhân thiệt mạng.

Sập mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Một người đàn ông xếp than lên xe đẩy tại khu mỏ ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

21 người làm việc tại mỏ than của công ty Baiji Mining ở thành phố Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc thiệt mạng sau khi mái hầm sập xuống vào chiều qua, AFP đưa tin.

Tổng cộng 87 người đang làm việc trong mỏ tại thời điểm sự cố xảy ra. Ban đầu, truyền thông Trung Quốc đưa tin có 19 người chết và hai người mất tích. Tuy nhiên, Xinhua hôm nay cho biết hai thợ mỏ mắc kẹt được tìm thấy sáng nay cũng đã tử vong. Những thợ mỏ còn lại đã được sơ tán tới nơi an toàn. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tai nạn hầm mỏ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, nơi điều kiện an toàn trong ngành công nghiệp khai mỏ không được đảm bảo, bất chấp nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện môi trường lao động và đóng cửa các mỏ bất hợp pháp.

Hồi tháng 12 năm ngoái, 7 thợ mỏ thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một tai nạn mỏ than phía tây nam Trung Quốc. Trước đó hai tháng, 21 thợ mỏ ở tỉnh Sơn Đông tử vong sau khi mắc kẹt bên trong hầm do đá sụt.

Theo số liệu của Cục An toàn Mỏ than Quốc gia Trung Quốc, năm 2017 có tới 375 trường hợp tử vong liên quan đến khai thác mỏ than, giảm 28,7% so với năm trước đó. Tuy nhiên, cơ quan này thừa nhận điều kiện an toàn lao động tại các mỏ than vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast