Tây Ban Nha tiếp tục sơ tán dân vì cháy rừng lan rộng

Ngày 30/6, chính quyền Tây Ban Nha đã ra lệnh tiếp tục sơ tán khoảng 40 người và đóng cửa 4 con đường khi cháy rừng lan rộng ở miền Trung nước này.

Cảnh sát đã yêu cầu người dân rời khỏi chỗ ở bên ngoài thị trấn Villa del Prado, cách thủ đô Madrid khoảng 65 km về phía Tây Nam, như một biện pháp cẩn trọng vì ngọn lửa đang đến gần. Người địa phương được đưa tới một trung tâm thể thao để lánh nạn.

Trước đó, ngày 29/6, giới chức địa phương cũng đã sơ tán khoảng 200 người trong thị trấn này. Khoảng 500 lính cứu hỏa và binh sĩ cùng với 14 máy bay thả nước xuống nhằm dập tắt đám cháy.

Hỏa hoạn xảy ra từ tối 28/6 ở thị trấn Almorox, miền Đông. Nhiệt độ lên tới gần 40 độ C và độ ẩm rất thấp, cộng với gió nóng đổi hướng liên tục, gây khó khăn cho công tác dập tắt đám cháy.

Tây Ban Nha tiếp tục sơ tán dân vì cháy rừng lan rộng

Lực lượng cứu hỏa được triển khai để khống chế đám cháy rừng tại Catalonia, Tây Ban Nha, ngày 28/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, một đám cháy lớn khác cũng đã bùng phát ở vùng Catalonia, miền Đông Bắc và nhà chức trách cho biết phải mất nhiều ngày để dập tắt hoàn toàn đám cháy này.

Cháy rừng xảy ra trong bối cảnh châu Âu vừa hứng chịu một đợt nắng nóng, với nhiệt độ ở nhiều nơi tại Pháp lên mức cao kỷ lục. Từ ngày 30/6, nhiệt độ tại nhiều nơi ở châu Âu đã giảm bớt.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast