Tổng thống Donald Trump lại gây hiềm khích với giới truyền thông Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục gây hiềm khích với giới truyền thông nước này khi cho rằng các nhà báo thậm chí có thể làm "nổ ra chiến tranh."

Tổng thống Donald Trump lại gây hiềm khích với giới truyền thông Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 27/7. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong một loạt dòng trạng thái trên mạng Twitter ngày 5/8, ông Trump lặp lại mô tả giới truyền thông như "kẻ thù của người dân Mỹ" bằng những câu: "Chính họ đã cố tình tạo ra sự chia rẽ và ngờ vực lớn. Họ thậm chí có thể gây ra chiến tranh."

Căng thẳng giữa Tổng thống Trump với giới truyền thông nước này đang ngày càng gia tăng, nhất là sau khi ông chủ Nhà Trắng tuyên bố một số cơ quan báo chí đã đưa "tin giả mạo," khiến rất nhiều nhà báo Mỹ bất bình.

Tờ New York Times ngày 29/7 từng cảnh báo các tuyên bố gây hấn của ông Trump đối với truyền thông nước Mỹ là "nguy hiểm" và gây tổn hại cho đất nước, thậm chí sẽ kích động bạo lực.

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích chiến dịch do công tố viên đặc biệt Robert Mueller đứng đầu nhằm điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, và khả năng có sự cấu kết giữa nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump với Moskva. Cho tới nay cả ông Trump và Moskva đều bác bỏ cáo buộc trên.

Có báo cáo cho rằng ông Mueller đã thẩm vấn con trai lớn của Tổng thống Trump, Donald Trump Jr., liên quan vai trò của ông này trong việc sắp xếp cuộc gặp hồi tháng 6/2016 giữa nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump với một luật sư người Nga, để cung cấp thông tin bất lợi về đối thủ tranh cử lúc đó của ông Trump là bà Hilary Clinton.

Đề cập vấn đề này, Tổng thống Trump cho biết đó là một cuộc gặp để tìm hiểu thông tin về đối thủ tranh cử, hoàn toàn hợp pháp và thường diễn ra trong giới chính trị. Theo ông, cuộc gặp đó "chẳng đi tới đâu."

Tổng thống Mỹ cũng bác bỏ thông tin của tờ Washington Post cho rằng ông quan ngại về cuộc gặp đó cũng như việc con trai mình liên quan./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast