Tổng thống Putin trực tiếp kiểm tra dàn trực thăng và chiến đấu cơ mới nhất của Nga

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến công tác tới Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin hôm 13/5 đã trực tiếp kiểm tra dàn trực thăng và chiến đấu cơ mới nhất được trang bị cho quân đội ở thành phố Kazan.

Cụ thể, Tổng thống Putin đã kiểm tra phiên bản nâng cấp của các máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160, Tupolev-95MS và Tupolev-22 cùng mẫu trực thăng vận tải quân sự mới nhất của Nga Mi-38T nhân chuyến thăm nhà máy Gorbunov Aviation của hãng Tupolev ở thành phố Kazan - thủ phủ của nước cộng hòa Tatarstan.

Mi-38T là phiên bản quân sự của trực thăng dân sự Mi-38. Trong đoạn phim tài liệu công bố tối 13/5, Tổng thống Putin đã đích thân kiểm tra bên trong chiếc Mi-38T, nói chuyện cùng các đại diện từ Hiệp hội Sản xuất Máy bay Kazan và nghe báo cáo về các thông số của mẫu trực thăng này.

Chúng thật “năng động và đẹp” – Tổng thống Putin bình luận ngắn gọn về dàn khí tài thế hệ mới.

Theo hãng thông tấn TASS, chuyến thăm nhà máy Gorbunov nằm trong khuôn khổ hoạt động tham vấn các chính sách liên quan tới quân sự và tổ hợp công nghiệp - quốc phòng. Tối muộn ngày 13/5, ông Putin bay tới thành phố Sochi để dự một cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Pompeo.

Tổng thống Putin trực tiếp kiểm tra dàn trực thăng và chiến đấu cơ mới nhất của Nga
(Theo TASS, Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast