Trung tâm giam giữ người nhập cư ở Libya bị không kích, ít nhất 120 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Một trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép ở ngoại ô Tajoura, phía Đông thủ đô Tripoli, Libya bị không kích tối 2/7 khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, 80 người bị thương, Reuters dẫn thông tin từ người phát ngôn Dịch vụ y tế khẩn cấp Malek Mersek cho biết.

Trung tâm giam giữ người nhập cư ở Libya bị không kích, ít nhất 120 người thương vong

Các thi thể được phủ bạt đen tại hiện trường vụ không kích. (Ảnh: AFP)

Được biết trung tâm trên chủ yếu giam giữ người di cư đến từ châu Phi. Trong những bức ảnh được công bố sau đó, những người di cư bị thương do trận không kích đang được điều trị tại bệnh viện. Một số khác nằm trên giường bệnh, cơ thể phủ đầy bụi, chân, tay băng bó.

Vùng ngoại ô Tajoura là nơi đặt một số doanh trại của các lực lượng của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận. Trong khi trụ sở chính quyền GNA được đặt ở thủ đô Tripoli.

Từ đầu tháng 4/2019, lấy danh nghĩa chống khủng bố và truy quét phiến quân, Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) trung thành với của Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu chính quyền miền Đông, đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Tripoli.

Theo Reuters, đây là báo cáo thiệt hại về người cao nhất được công khai do các vụ nã pháo và không kích kể từ khi LNA phát động chiến dịch tấn công Tripoli 3 tháng trước.

Giao tranh giữa GNA và LNA làm hỗn loạn thêm tình hình ở Lybia kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ trong một chiến dịch quân sự can thiệp vào Libya được NATO phát động vào năm 2011.

Libya là điểm trung chuyển chính của dòng người di cư từ châu Phi và các quốc gia Arab tìm đường tới Italy. Tuy nhiên, nhiều người di cư khi thực hiện hành trình vượt biển tới Italy đã bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya ngăn chặn và đưa về các trại tạm giữ. Hiện có hàng nghìn người bị tạm giam trong các trại này.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast