TT Putin gửi thư năm mới tới Trump, bày tỏ mong muốn đối thoại

Trong lá thư năm mới gửi người đồng cấp Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moscow sẵn sàng đối thoại trong một "chương trình nghị sự rộng mở".

Điện Kremlin cho biết trong bức thư riêng gửi Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Putin đã cam kết tiếp tục viện trợ cho chính phủ và nhân dân Syria trong "cuộc chiến chống khủng bố".

Ông Putin cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới các nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

TT Putin gửi thư năm mới tới Trump, bày tỏ mong muốn đối thoại

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự một cuộc họp với các quan chức và đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Nga tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga, ngày 26/12. Ảnh: Reuters .

Hồi tháng 11, Tổng thống Trump đã đột ngột hủy cuộc họp với Tổng thống Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G-20. Khi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan vào tháng 7, ông Trump tỏ ý bênh vực nhà lãnh đạo Nga trước cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi quyết định của Tổng thống Trump vài giờ sau khi tổng thống Mỹ tuyên bố rút quân đội Mỹ khỏi Syria trong bài đăng trên Twitter.

Sau vụ thử tên lửa hôm 27/12, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố hệ thống tên lửa siêu thanh mới của Nga mà ông cho là "bất khả xâm phạm" đối với hệ thống phòng thủ của Mỹ sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast