Venezuela bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới vụ đảo chính bất thành

Tướng Miguel Sisco Moro được cho là “chỉ huy tác chiến” của kế hoạch đảo chính, vốn bao gồm cả hành động ám sát Tổng thống Venezuela Maduro.

Ngày 27/6, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez thông báo, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ 13 đối tượng, bao gồm 1 vị tướng quân đội, do nghi ngờ có liên quan tới âm mưu đảo chính bất thành, vừa mới bị lực lượng tình báo Venezuela đập tan.

Venezuela bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới vụ đảo chính bất thành

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Jorge Rodriguez, tướng Miguel Sisco Moro được xác nhận là “chỉ huy tác chiến” của kế hoạch đảo chính, vốn bao gồm cả hành động ám sát Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro, đệ nhất phu nhân Venezuela, cùng Chủ tịch Quốc hội lập hiến Diosdado Cabello.

Bộ trưởng truyền thông Venezuela cũng cáo buộc Chính phủ Colombia, Chile và Mỹ đứng đằng sau âm mưu đảo chính mới này. Ngoài những người bị bắt giữ, 12 đối tượng khác đang bị truy nã.

Bộ trưởng Jorge Rodriguez khẳng định, có các bằng chứng xác thực, bao gồm các đoạn băng hình video về các cuộc nói chuyện chi tiết giữa các đối tượng bàn về âm mưu đảo chính. Theo kế hoạch, âm mưu đảo chính sẽ được các đối tượng tiến hành trong các ngày 23 và 24/6, song âm mưu đã bị đập tan.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast