Xác định nghi phạm xả súng khiến 20 người thiệt mạng tại Texas, Mỹ

Nghi phạm vụ xả súng đã từng theo học tại Trường cao đẳng Collin ở Mc Kinney, Texas từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

CNN dẫn một số nguồn tin cho biết, nghi phạm vụ xả súng đẫm máu tại trung tâm mua sắm El Paso khiến 20 người thiệt mạng là Patrick Crusius, 21 tuổi ở thành phố Allen, bang Texas.

Xác định nghi phạm xả súng khiến 20 người thiệt mạng tại Texas, Mỹ

Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: CNN.

Đối tượng từng theo học tại Trường cao đẳng Collin ở Mc Kinney, Texas từ năm 2017 đến đầu năm 2019. Ông Neil Matkin, một quan chức tại Trường cao đẳng Collin cho biết: “Chúng tôi rất buồn và cảm thấy kinh hoàng trước thông tin về vụ xả súng tại El Paso, Texas. Sinh viên Patrick Crusius đã theo học trường Cao đẳng Collin từ mùa thu năm 2017 đến mùa xuân năm 2019. Trường Collin sẵn sàng hợp tác đầy đủ với chính quyền tiểu bang và liên bang trong cuộc điều tra thảm kịch này. Chúng tôi cùng với thống đốc và tất cả người dân Texas bày tỏ sự chia buồn đối với các nạn nhân vụ xả súng và người thân của họ”.

Theo nguồn tin trên, các nhà điều tra đang xem xét một bài viết trên mạng xã hội, được đăng tải vài ngày trước khi vụ xả súng xảy ra để tìm kiếm động cơ xả súng. Bài viết được cho là của Patrick Crusius. Trước đó, phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Robert Gomez thuộc Cơ quan cảnh sát El Paso nói rằng nghi phạm bị giam giữ là một thanh niên da trắng ở độ tuổi 20.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn của Facebook cho biết trang mạng này đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật về vụ việc. Facebook đã xóa một tài khoản cá nhân và tài khoản Instagram có tên Patrick Crusius. Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Chúng tôi sẽ xóa ngay lập tức các nội dung ca ngợi, hỗ trợ cho vụ xả súng hoặc bất cứ đối tượng nào vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khi chúng tôi xác định được những nội dung đó”.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast