Xe buýt bốc cháy sau va chạm, 35 người chết

Chiếc xe buýt chở các tín đồ Hồi giáo hành hương đâm vào xe tải ở thành phố Medina ngày 16/10, khiến 35 người nước ngoài thiệt mạng.

Xe buýt bốc cháy sau va chạm, 35 người chết

Chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội sau tai nạn. Ảnh: PressTV.

“Va chạm xảy ra giữa một chiếc xe buýt hợp đồng với một chiếc xe tải hạng nặng ở thành phố phía tây của Arab Saudi”, người phát ngôn cảnh sát Medina, Arab Saudi cho hay.

Truyền thông địa phương đăng ảnh chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội với các cửa kính vỡ nát hoàn toàn. Các nạn nhân trong vụ tai nạn là người hành hương nước ngoài, chủ yếu đến từ châu Á và các nước Arab.

Ngoài 35 người thiệt mạng, 4 người bị thương hiện được chuyển đến bệnh viên Al-Hamna và giới chức Arab Saudi đang mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Medina là trụ sở hành chính của vùng Al Madinah, Arab Saudi và được xem là thành phố linh thiêng thứ nhì của Hồi giáo, chỉ sau Mecca. Nhà tiên tri hồi giáo Muhammad được an táng tại trung tâm thành phố này.

Thúc đẩy du lịch tôn giáo là một trong những nỗ lực nhằm đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào dầu mỏ của Arab Saudi, với hàng triệu người hành hương về các thánh địa ở quốc gia này mỗi năm.

Xe buýt bốc cháy sau va chạm, 35 người chết

Vị trí xảy ra vụ tai nạn thảm khốc hôm 16/10 ở Arab Saudi. Đồ họa: AFP.

Theo Mai Lâm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast