Bộ Y tế: Địa phương không có dịch, học sinh có thể trở lại lớp

Đối với địa phương không có dịch nCoV, Bộ Y tế cho rằng học sinh có thể đi học bình thường, sau khi nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ phương án phòng chống.

Trong công văn gửi Bộ GD&ĐT ngày 8/2 về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra ý kiến chuyên môn về điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ.

Bộ Y tế cho rằng địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học bình thường khi đã tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng).

Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Bộ Y tế: Địa phương không có dịch, học sinh có thể trở lại lớp

Hà Nội phun khử khuẩn trường lớp khi học sinh nghỉ phòng chống dịch nCoV. Ảnh: Việt Linh .

Những địa phương có người nhiễm nCoV, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh quay lại lớp sau trường hợp nhiễm virus nCoV đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới. Trường học phải phải tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và các chuẩn bị các điều kiện phòng bệnh trước khi đón học sinh.

Bộ Y tế đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo trường học đưa nội dung về virus nCoV vào chương trình giảng dạy để giúp học sinh, sinh viên nhận biết, phòng tránh.

Hiện nay, 63/63 tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh nghỉ thêm một tuần. Một số tỉnh cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Theo Zing

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast