Kinh nghiệm không bị “cháy ví” khi mua sắm ngày Black Friday

Cơn lốc khuyến mãi ngày Black Friday có thể khiến bất cứ tín đồ mua sắm nào cũng phải móc hầu bao. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh để không bị "cháy túi" trong ngày này.

Lập danh sách mua sắm

Trong dịp Black Friday sẽ có hàng nghìn hàng vạn mặt hàng được giảm giá từ 50 - 70%, điều này khiến người tiêu dùng trở nên bị kích thích hơn. Tuy nhiên trước khi hoa mắt, chóng mặt vì danh sách đồ giảm giá bạn cần phải biết mình sẽ mua những gì trước. Hãy ưu tiên những thứ mình thiếu thay vì thấy rẻ rồi nhặt tạm để rồi về lại không dùng tới. Như vậy rẻ lại hóa thành đắt.

Kinh nghiệm không bị “cháy ví” khi mua sắm ngày Black Friday

Danh sách mua sắm rất quan trọng trước khi bắt đầu săn hàng tại Black Friday

Bí quyết vàng cho bạn là hãy tìm mặt hàng mình cần sau đó hãy xem tiếp những sản phẩm khác của cùng gian hàng đó như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian – công sức. Nếu là mua online sẽ là tiết kiệm được cả phí vận chuyển. Với 1 số nhãn hàng nếu bạn mua ở mức tiền nào đó còn được tặng thêm quà tặng. Như vậy là hời lại càng hời hơn.

Mức chi tiêu

Bạn cũng nên khoanh vùng số tiền mà mình được phép chi tiêu trong ngày này. Tránh vung tay quá trán dẫn đến bị bội chi hay cháy thẻ, bạn sẽ trở nên khó khăn về kinh tế trong thời gian tới. Vì vậy, hãy để ra 1 số tiền nhất định và lên quyết tâm chỉ được chi tiêu trong số đó.

Kinh nghiệm không bị “cháy ví” khi mua sắm ngày Black Friday

Bạn phải chuẩn bị kỹ chiến lược để trở thành người mua sắm thông minh trong ngày Black Friday

Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào đừng quan tâm cửa hàng đó đang giảm giá quá lớn hay giá sale quá hời. Hãy xem chất lượng chúng ra sao, uy tín như thế nào tránh vơ bèo vạt tép, ham rẻ để rồi nhận lại chỉ là những trái đắng. Tốt nhất trong dịp này bạn nên đến tận nơi để mua sắm thay vì mua trên mạng để có thể rõ ràng hơn về chất lượng – kích cỡ của sản phẩm. Còn nếu không thể đi được bạn hãy lựa chọn những nơi bán hàng uy tín, có chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng. Có như vậy bạn mới có thể thoải mái lựa chọn mà không lo sợ vấn đề về chất lượng hay treo thịt dê bán thịt chó, vàng thau lẫn lộn như hiện nay.

Lựa chọn những món đồ cơ bản

Nếu dự định sẽ chi mạnh tay cho mùa Black Friday, các tín đồ nên sắm những món đồ cơ bản như sơ mi, jeans hay áo phông tối giản. Đừng chạy theo kiểu trang phục hợp mốt, vì sẽ khiến bản thân cảm thấy phân vân giữa nhiều mẫu mã khác nhau.

Việc lựa chọn trang phục cơ bản, sẽ giúp giới mộ điệu dễ kết hợp cùng những items có sẵn trong tủ đồ, đặc biệt là tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Tuy nhiên, điểm lưu ý chính là hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết trên sản phẩm như đường chỉ, màu sắc hay phom dáng để tránh trường hợp không thể sử dụng được.

Đừng mua sắm một mình

Kinh nghiệm không bị “cháy ví” khi mua sắm ngày Black Friday

Nếu không muốn chi tiêu quá mức, hãy dẫn theo người bạn thân. Họ sẽ nhắc nhở bạn, khi đang có ý định chi trả cho những món đồ không cần thiết. Những người bạn đi chung sẽ cho bạn sự tư vấn và chia sẻ nhiều ý kiến giúp lựa chọn các sản phẩm phù hợp với phong cách cá nhân.

Nạp năng lượng cho ngày Black Friday

Cuối cùng hãy chuẩn bị nhiều năng lượng cho ngày chạy show giảm giá này vì bạn sẽ phải đi bộ, thử đồ liên tục và mang vác nhiều. Những đôi giày thể thao khỏe khoắn cũng những cạ cứng sẵn sàng đi cùng bạn từ cửa hàng này tới cửa hàng khác sẽ giúp bạn có trải nghiệm về ngày siêu giảm giá tuyệt vời nhất.

Theo Tạp chí Công thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast