Nhóm bạn Hà Tĩnh tham gia dọn rác “Thách thức để thay đổi”

(Baohatinh.vn) - Cùng với các bạn trẻ trên khắp thế giới, một nhóm bạn trẻ Việt đã nhanh chóng nhận thấy ý nghĩa tích cực, hòa vào trào lưu này và đã có thêm hình ảnh đến từ Hà Tĩnh.

Thử thách mang tên "Challenge For Change" (tạm dịch: Thách thức để thay đổi) với hastag #trashtag đã lan ra thành một làn sóng của giới trẻ trên thế giới, với hành động tự tay dọn rác, chia sẻ hình ảnh trước và sau khi dọn trên mạng xã hội.

Một nhóm bạn Hà Tĩnh gồm 7 người đã dành 1 buổi sáng để dọn rác tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà), đây đa phần là những rác thải sinh hoạt mà các hộ dân và các quán nhậu quanh đó đổ ra. Hình ảnh nhóm bạn trẻ "post" hình trước và sau khi dọn rác tại bãi biển Thạch Hải đã nhận được rất nhiều cảm tình của nhiều người trên các trang mạng xã hội.

Nhóm bạn Hà Tĩnh tham gia dọn rác “Thách thức để thay đổi”

Nhóm bạn trẻ Hà Tĩnh trước và sau khi hoàn thành "thử thách dọn rác"

Anh Nguyễn Ngọc (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Lúc đầu thấy trào lưu này trên mạng cũng thấy vui vui nên anh đã cùng vài người bạn rủ thêm người để tham gia thử thách này. Ban đầu nhóm bạn định dọn khu vực lân cận TP Hà Tĩnh nhưng không tìm được chỗ phù hợp nên quyết định xuống biển. Mọi người quá bất ngờ vì biển nhiều rác quá và bảo nhau cố gắng dọn sạch trong khả năng của mình. Thử thách này được các bạn trẻ thực hiện từ 7h sáng đến 11h30" thì hoàn thành. Dù mệt một chút nhưng ai cũng thấy thật sự rất vui và ý nghĩa".

Nhóm bạn Hà Tĩnh tham gia dọn rác “Thách thức để thay đổi”

\

Một cư dân mạng tại Nepal hưởng ứng thử thách dọn rác trên mạng xã hội (Ảnh Internet)

"Bản thân không phải là người thường xuyên hoạt động bảo vệ môi trường, nhưng vẫn muốn tham gia vì quan trọng là bọn mình muốn sau trào lưu này sẽ góp phần truyền cảm hứng thêm cho mọi người. Nếu được thì bọn mình hi vọng được nhiều người hưởng ứng trào lưu này, để mỗi tháng một lần chúng ta sẽ có thêm những ngày ý nghĩa như hôm nay" - anh Nguyễn Ngọc nói thêm.

Theo một số tờ báo, trào lưu xắn tay dọn rác bắt đầu từ một người dùng Facebook sống tại Romania có tên Byron Román, khi anh đăng tải anh ngồi trên một bãi đất đầy rác và hình ảnh đã dọn sạch toàn bộ đống rác đó, kèm theo thông điệp "Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán. Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì với nó và đăng lên mạng xã hội".

Bài viết của Byron Román đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt thích và hơn 315.000 lượt chia sẻ. Hàng trăm ngàn người trên mạng xã hội, trong đó có giới trẻ Việt Nam đã cùng hưởng ứng lời kêu gọi để tham gia vào thử thách này.

Nhóm bạn Hà Tĩnh tham gia dọn rác “Thách thức để thay đổi”

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast