Tết nội hay tết ngoại?

Ăn Tết ở đâu - đối với nhiều gia đình có lẽ là vấn đề được ấn định rõ ràng không có gì phải bàn bạc. Nhưng với gia đình tôi nó là câu chuyện năm nào cũng đau đầu không có cách giải quyết...

Tết nội hay tết ngoại?

Năm nay các bạn ăn Tết ở đâu? Ở lại thành phố hay về quê? Bên nội hay bên ngoại? Xin hãy cho tôi giải pháp để giải quyết tình huống khó xử sau đây:

Tôi là người Hà Tĩnh, 30 tuổi, mới lập gia đình 4 năm nay. Tôi quen vợ tôi trong thời gian học đại học ở Hà Nội, yêu nhau 6 năm rồi mới làm đám cưới.

Nhớ hồi chúng tôi yêu nhau, gia đình bên vợ phản đối ghê lắm, chỉ vì tôi là giai miền Trung. Họ lo rằng giữa hai gia đình sẽ có sự “lệch tông” về văn hoá vùng miền, lo con gái phải làm dâu miền Trung sẽ khổ vì gia trưởng, xa xôi đi lại khổ sở...

Tuy nhiên vì quá yêu nhau nên bất chấp sự phản đối của gia đình, vợ tôi vẫn một mực chọn tôi và chúng tôi có kết thúc đẹp là một cái đám cưới.

4 năm qua, vượt qua nhiều rào cản khó khăn, vợ chồng tôi đã chứng minh tình yêu của mình là đúng. Duy chỉ có chuyện ăn tết ở đâu là hết sức đau đầu.

Vốn là con gái Hà Nội quen với nếp sống nhộn nhịp phóng khoáng ở thủ đô, năm đầu về làm dâu Hà Tĩnh, vợ tôi rất buồn bã. Cô ấy cố gắng hoà nhập nhưng vẫn rất nhớ nhà, nhớ cha mẹ và tủi thân. Quê xa hơn 300km, vợ chồng cả năm đã ở Hà Nội nên Tết chúng tôi phải về nội ăn tết từ chiều 29 cho đến hết mùng 3.

Thương vợ, tôi cố gắng an ủi rằng về nội 3 năm đầu, sau đó tôi sẽ thuyết phục bố mẹ để từ năm thứ tư trở đi sẽ mỗi năm ăn tết ở một nơi. Vợ tôi vì lời hứa ấy mà gắng gượng chu toàn đủ 3 cái tết tha hương.

Năm nay theo lời hứa của tôi thì vợ chồng tôi sẽ ở lại Hà Nội ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi và cả gia đình vợ rất háo hức vì điều này.

Thế nhưng hôm qua khi tôi ngập ngừng trình bày với bố mẹ thì bố tôi lập tức gạt đi. Ông nói “thuyền theo lái gái theo chồng”, cả năm đã đi biền biệt đến Tết còn ở lại nữa thì còn ra thể thống gì?...

Chúng tôi cũng rất khó phân chia kiểu 2 ngày bên nội 2 ngày bên ngoại bởi vì đường xa, ngày tết đông đúc, đi và về đã mẩt nguyên ngày rồi.

Làm trái ý bố mẹ thì tôi không dám, mà để vợ thất vọng hụt hẫng cũng rất tội nghiệp.

Tôi phải làm sao?

Theo Nguoiduatin

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast