Lật mặt tên trộm táo bạo nhờ dấu DNA trong xác muỗi

Hai xác muỗi tại hiện trường đã giúp cảnh sát Trung Quốc bắt được tên trộm trong một vụ án táo bạo. 

Lật mặt tên trộm táo bạo nhờ dấu DNA trong xác muỗi

Hai con muỗi chết đã trở thành bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát Trung Quốc phá án. Ảnh minh hoạ: Scmp

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, ngày 11/6 tại thành phố Phúc Châu, một căn hộ đã bị kẻ trộm đột nhập vào lúc 1 giờ sáng. Tên này đã đánh cắp một số tài sản giá trị.

Cửa vẫn khoá từ bên trong khi cảnh sát đến hiện trường và họ phát hiện tên trộm đã lẻn vào căn từ lối ban công.

Sau khi vào được bên trong, hắn đã luộc trứng và nấu mì ăn rồi ngủ lại đây. Hắn đã đắp chăn của chủ nhà và thắp nhang đuổi muỗi.

Trong quá trình tìm manh mối, cơ quan điều tra phát hiện hai con muỗi chết cùng vết máu dính trên tường phòng khách.

Cảnh sát nhanh chóng kết luận vết máu đó là của nghi phạm vì căn hộ này vừa được sơn mới. Mặt khác, nếu vết máu là của chủ nhân ngôi nhà, họ chắc chắn sẽ lau sạch sẽ.

Sau đó, cảnh sát đã lấy mẫu máu trên tường đem về xét nghiệm ADN nhằm kiểm tra giả thuyết trên.

Kết quả, mẫu ADN đó hoàn toàn khớp với ADN của một tên tội phạm họ Chai, người bị bắt giữ ngày 30/6. Sau khi bị thẩm vấn, Chai khai nhận đã đột nhập vào căn hộ trên và tiến hành 4 vụ trộm khác.

Nhiều người bình luận trong bài thông báo của Sở Cảnh sát Phúc Châu trên mạng xã hội WeChat đã bày tỏ sự phấn kích về cách hai con muỗi chết đóng vai trò bằng chứng quan trọng trong vụ án này. Họ đồng thời bất ngờ về hành vi táo bạo của tên trộm tại hiện trường.

Dấu vết ADN là một công cụ quan trọng hỗ trợ cảnh sát Trung Quốc phá án. Hồi tháng 6, cảnh sát Chiết Giang từng bắt một người phụ nữ 69 tuổi có hành vi ném lõi ngô từ nhà cao tầng xuống trúng đầu một bé 8 tháng tuổi, nhờ so sánh mẫu nước bọt với phần ADN ở trên lõi ngô.

Theo thống kê của cảnh sát Trùng Khánh, những năm gần đây, hơn 10% các vụ phạm tội ở thành phố này được giải quyết nhờ công nghệ ADN.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast