5 điểm nhấn của World Cup 2018

World Cup 2018 đã khép lại với quá nhiều những bất ngờ, những tranh cãi và cả những hình ảnh đáng nhớ trên đất nước Nga.

5 điểm nhấn của World Cup 2018

Nhiều ông lớn bị loại sớm

Có quá nhiều cú sốc lớn tại World Cup 2018. Đầu tiên, Đức trở thành nhà vô địch thế giới thứ 4 trong 5 kỳ gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng, sau Pháp (năm 2002), Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014). Sau đó, các ông lớn “rụng” dần ở vòng 1/8 như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina, thậm chí ứng viên số 1 cho chức vô địch là Brazil cũng dừng chân ở vòng tứ kết.

Số quả penalty tăng đột biến

World Cup trên đất Nga đã lập kỷ lục về số bàn thắng đến từ chấm penalty với 27 bàn, trong đó riêng vòng bảng chiếm tới 24. Kỷ lục cũ chỉ là 18 quả phạt đền được thiết lập tại giải đấu diễn ra ở Hàn Quốc và Nhật Bản năm 2002. Có lẽ, nhờ sự can thiệp của công nghệ VAR, các trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền ngay sau khi được xem xét kỹ lại các tình huống gây tranh cãi trên sân.

5 điểm nhấn của World Cup 2018

Ồn ào mang tên VAR

Có hai luồng ý kiến trái chiều về việc sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR tại World Cup 2018. Nhiều người cho rằng, nhờ VAR, World Cup 2018 công bằng hơn khi các cầu thủ hạn chế đáng kể được những pha bóng xấu, ăn vạ hay chơi thô bạo. Tuy nhiên, một số ý kiến lại chỉ trích rất nhiều khi cho rằng VAR đang dần giết chết cảm xúc của người xem vì nó khiến trận đấu bị cắt vụn.

5 điểm nhấn của World Cup 2018

Luật fair-play gây tranh cãi

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, Nhật Bản giành vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số Fair-play (ít hơn Senegal về số thẻ vàng). Rất nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh vấn đề này. Có người cho rằng cần phải tổ chức một trận play-off để tìm đội đi tiếp. Nhưng không ít người nghĩ đó chỉ là do các đội chưa quen với tiêu chí này. Luật fair-play sẽ hướng các đội chơi bóng đẹp hơn, ít bạo lực hơn.

5 điểm nhấn của World Cup 2018

Hành trình tuyệt vời của chủ nhà Nga

Trước khi World Cup 2018, ít ai dám tin ĐT Nga có thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, Gấu Nga không những giành vé vào vòng 16 đội, mà còn suýt gây bất ngờ trước Croatia tại tứ kết. Chủ nhà Nga đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bằng lối chơi hiện đại, gắn kết và tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

5 điểm nhấn của World Cup 2018
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast