Arsenal lại nuốt 'trái đắng' vì thói dè sẻn

Chỉ hai ngày sau khi tuyên bố ngưỡng mộ Wenger và muốn tới Arsenal, Luiz Gustavo nhận lời đầu quân cho Wolfsburg.

"Tiền vệ 26 tuổi vừa ký hợp đồng có thời hạn đến 2018 và sẽ được làm lễ ra mắt trong hôm nay", Wolfsburg thông báo trên trang web của CLB.

Các chi tiết tài chính của thương vụ này không được tiết lộ, nhưng theo tờ Kicker (Đức), Wolfsburg phải trả cho Bayenr 20 triệu euro phí chuyển nhượng, gồm 15 triệu trả trước và phần còn lại thanh toán sau, dựa theo điều khoản phụ.

Giành được Gustavo là thắng lợi lớn cho Wolfsburg, đội về thứ 11 ở Bundesliga mùa trước, nhưng đồng thời là một thất bại nặng nề của Arsenal.

Gustavo và Bayern đã bỏ qua Arsenal để bắt tay với Wolfsburg. Ảnh: Kicker.

Gustavo và Bayern đã bỏ qua Arsenal để bắt tay với Wolfsburg. Ảnh: Kicker.

Đội bóng về thứ tư ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua đã theo đuổi tiền vệ tuyển thủ Brazil suốt cả tháng nay. Hồi đầu tuần, đã có tin họ nhất trí với Bayern giá Gustavo 16,3 triệu euro và mới cách đây hai ngày, "Pháo Thủ" vẫn tự tin sẽ sở hữu Gustavo khi đích thân anh tuyên bố "muốn đầu quân cho Arsenal".

Nhưng giống lần mua hụt Gonzalo Higuain tháng trước, Arsenal dường như đã thiếu hào phóng trên bàn đàm phán, dẫn đến việc bị Wolfsburg qua mặt.

Thất bại trong vụ tuyển mộ Gustavo đẩy Arsenal vào thế khó khăn thật sự trước thềm mùa giải khởi tranh ngày mai. Hôm qua, họ vừa nhận tin dữ với ca chấn thương cơ tứ đầu khiến tiền vệ trung tâm Mikel Arteta bị loại khỏi vòng chiến đấu từ bốn đến sáu tuần.

Gustavo là một thành viên quan trọng của Bayern đoạt cú ăn ba ở Champions League, Bundesliga và Cup Quốc gia Đức mùa trước. Anh đá chính 16 trận Bundesliga, ba trận ở Chamions League và vào sân từ ghế dự bị trong trận chung kết mà Bayern thắng Dortmund trên sân Wembley.

Nhưng với việc Bayern mua thêm Mario Goetze và Thiago Alcantara, Gustavo phải chọn ra đi vì không muốn phải ngồi dự bị nhiều hơn ở Bayern mùa này và đối mặt với nguy cơ mất cơ hội dự World Cup 2014 cùng tuyển Brazil.

Gustavo đá 10 trận cho tuyển Brazil và là trụ cột của đội bóng này vô địch Confed Cup 2013 đầu hè vừa qua.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast