Công Vinh xuất trận, Leixoes thắng nghẹt thở

Trong lần thứ ba được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, Công Vinh đã được bố trí ra sân ở đội hình xuất phát và chơi đủ 90 phút. Niềm vui của tiền đạo đến từ Việt Nam còn trở nên trọn vẹn hơn khi CLB Leixoes SC của anh giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ Uniao De Leiria.

Công Vinh được HLV Jose Mota xếp chơi tiền vệ trái trong sơ đồ chiến thuật 5-3-2, cặp tiền đạo là Léo và Tiago Cintra còn tiền đạo mới bình phục chấn thương Faioli ngồi trên băng ghế dự bị.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 20 khi tiền đạo Carlao ghi bàn đưa đội khách Uniao De Leiria vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, cũng chỉ 9 phút sau đó, Léo đã đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Leixoes SC.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Công Vinh vẫn để lại được dấu ấn trong lần đầu đá chính cho Leixoes

Màn rượt đuổi tỷ số còn tiếp tục trong hiệp 2 dù Công Vinh và các đồng đội của anh vẫn là những người làm chủ thế trận, với nhiều những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Andjelko Djuricic bên phía Uniao De Leiria.

Phút 69, trong khi cản phá một đợt tấn công của đối phương, trung vệ Nelson Fabian Benitez vô tình phá bóng về lưới nhà giúp Uniao De Leiria dẫn 2-1.

Ngay sau tình huống mắc lỗi kể trên, Benitez đã được HLV Jose Mota cho ra nghỉ và thay bằng Zé Manuel. Chính tiền vệ mang áo số 8 này đã lập công, mang về bàn gỡ 2-2 cho Leixoes SC (72’).

Tưởng như Leixoes SC sẽ phải chia điểm tiếc nuối trên sân nhà nhưng đúng vào phút 90 của trận đấu, tiền vệ cánh phải Hugo Morais đã thực hiện thành công quả đá 11m do lỗi chạm tay của trung vệ Mamadou Tall, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng của mình.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, các cầu thủ Leixoes SC đã có một trận đấu thành công trên sân nhà và cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng Liga Sagres sau 8 vòng đấu.

Với riêng cá nhân Công Vinh, việc được thi đấu trọn vẹn 90 phút cũng có thể coi là động lực tinh thần để anh tiếp tục nỗ lực tập luyện, cống hiến mỗi khi có cơ hội.

Đội hình thi đấu của hai đội:

Leixoes SC: Diego, Nuno Filipe Rodrigues Laranjeiro, Roberto Tucker, Nelson Fabian Benitez (Zé Manuel, 71’), Joel, Caue, Công Vinh, Hugo Morais, Wenio (Jean Sony Alcenat, 65’). Léo (Ruben, 59’), Tiago Cintra.

Uniao De Leiria: Andjelko Djuricic, Mamadou Tall, Bruno Miguel, Diego Gaúcho, Saidou Panandetiguiri, André Santos, Ricardo da Costa Pateiro, Silas, Paulo Vinícius, Cássio, Carlao.

Bàn thắng: Leixoes SC: Léo (29’), Zé Manel (72’), Hugo Morais (pen 90’). Uniao De Leiria: Carlao (20’), Nelson Fabian Benitez (og 69).

Thẻ vàng: Leixoes SC: Joel (34’), Zé Manuel (86’). Uniao De Leiria: Silas (5’).

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast