De Gea, Chicharito giúp MU thoát hiểm ở Anfield

Khoảnh khắc xuất thần của Chicharito cùng phong độ đỉnh cao của De Gea trong khung gỗ đã đem về trận hòa hú vía cho MU.

Liverpool tung thủ quân Steven Gerrard vào sân ngay từ đầu, cất Carroll trên băng ghế dự bị và chỉ cắm một mình Suarez ở phía trên. Trong khi đó, MU vào trận mà không có Rooney, Chicharito. Thay vào đó là hàng công lạ lẫm với Giggs, Wellbeck, Young, Park Ji Sung. (xem clip trận đấu)Chính việc xáo trộn đội hình đã khiến MU lâm vào thế bị động trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Hàng tiền vệ của nhà đương kim vô địch tỏ ra lép vế so với chủ nhà Liverpool. Thực tế, cơ hội nguy hiểm nhất cũng thuộc về The Kop. Nếu tỉnh táo hơn, Luiz Suarez đã có thể chiến thắng được David de Gea trong pha đối mặt ở phút 34.


Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, tất cả những gì MU làm được chỉ là pha uy hiếp khung thành của Phil Jones. Trong một ngày bất ngờ được đôn lên đá tiền vệ trụ, trung vệ 19 tuổi đã thể hiện được sự đa năng của mình. Anh là tấm lá chắn khá vững chắc án ngữ trước hàng thủ 4 người của đội khách và là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình đội khách.

Hai đội bước vào giờ giải lao với tỉ số hòa 0-0

Ngay ở những phút đầu hiệp hai, cơ hội liên tiếp tới với cả hai bên. Nhưng lần lượt Young, Park bên phía MU rồi Adam, Suarez của Liverpool đều không thể cụ thể hóa những cú sút xa thành bàn thắng.

Ở những diễn biến tiếp theo, Liverpool liên tục gây sức ép lên phần sân MU. Họ cần một khoảnh khắc lóe sáng của siêu sao để phá vỡ thế cân bằng về mặt tỉ số. Rất may, đội hình ra sân hôm nay của đội chủ sân Anfield có Steven Gerrard.

Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội bắt MU đón nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải.

Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội bắt MU đón nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải.

Phút 68, Adam đột phá dũng mãnh ngay trước vòng cấm buộc Rio Ferdinand cản người trái phép. Gerrard bình tĩnh xử lý cú sút phạt một cách thông minh. Bóng đi rất thấp, vượt qua hàng rào áo xanh rồi cuộn thẳng vào góc xa khung thành De Gea. 1-0 cho Liverpool

Sốt ruột trước hàng công chơi mờ nhạt, Sir Alex quyết định tung bộ đôi Nani - Chicharito vào sân. Một lần nữa, ''gà son'' Chicharito lên tiếng. Anh chính là người chọn vị trí nhạy cảm đánh đầu san bằng cách biệt trong một tình huống diễn ra khá lộn xộn trước khung thành Reina ở phút 80.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Dalglish yêu cầu các học trò dồn toàn lực lên mặt trận tấn công, quyết không để đại kình địch có điểm ra về. Ít nhất, David de Gea đã cứu cho MU 3 bàn thua trông thấy. Sự thiếu chính xác cùng một chút xui xẻo đã khiến các chân sút Liverpool ôm hận và đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1 chung cuộc.

Đây được coi là kết quả có lợi cho hai ứng cử viên chức vô địch khác Man City và Chelsea. Đặc biệt, nếu giành thắng lợi trong cuộc tiếp đón Aston Villa, ''thiếu gia'' thành Manchester sẽ đánh chiếm ngôi đầu bảng của MU.




Đội hình ra sân:

Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Jose Enrique, Kuyt, Lucas, Adam, Downing, Gerrard, Suarez.

Dự bị: Doni, Agger, Carroll, Henderson, Spearing, Bellamy, Robinson.

MU: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Young, Jones, Fletcher, Park, Giggs, Welbeck.

Dự bị: Lindegaard, Anderson, Rooney, Hernandez, Carrick, Nani, Valencia.

Trọng tài: Andre Marriner

Bàn thắng: Gerrard (68'') Chicharito (80'')

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast