Đội tuyển U-23 Việt Nam thắng CLB Testveriseg Se 4-1

Khuya 16-9 (giờ VN), đội tuyển U-23 VN đã thắng CLB Testveriseg SE 4-1 trong trận giao hữu đầu tiên của chuyến tập huấn tại Hungary nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân (9) ghi bàn mở tỷ số cho đội U-23 VN. Ảnh: N.K

Tiền đạo Mạc Hồng Quân (9) ghi bàn mở tỷ số cho đội U-23 VN. Ảnh: N.K

Đội hình xuất phát của đội tuyển U-23 VN (4-5-1) gồm thủ môn Bửu Ngọc. Hậu vệ trái Đình Hoàng, cặp trung vệ Thanh Hào – Mạnh Hùng, hậu vệ phải Quang Hùng. Tiền vệ trái Hoàng Thiên, tiền vệ phải Mạnh Dũng (đội trưởng), ba tiền vệ trung tâm là Vũ Minh Tuấn – Huy Hùng – Lê Văn Thắng. Tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Mới phút thứ ba, Mạc Hồng Quân đã đưa U-23 VN vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 41, CLB Testveriseg SE đã cân bằng tỉ số 1-1 trên chấm 11m sau khi trung vệ Mạnh Hùng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, chỉ ba phút sau đó, Mạnh Dũng đã nâng tỉ số lên 2-1. Sang hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những sự thay đổi người. Cụ thể là ở phút 70, Danh Ngọc thay Hoàng Thiên và Hà Minh Tuấn vào thay Mạc Hồng Quân.

Bốn phút sau khi thay người, U-23 VN có bàn nâng tỉ số lên 3-1 do công của Mạnh Dũng ghi được trên chấm 11m. Phút 80, ba cầu thủ Phi Sơn, Hải Huy và Tiến Thành vào thay Văn Thắng, Huy Hùng và Mạnh Hùng. Phi Sơn cũng chính là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho U-23 VN.

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu này khi toàn đội chơi gắn bó, phối họp nhóm cự ly ngắn tốt. Tuy nhiên, khâu dứt điểm và khả năng phòng ngự cần phải cải thiện nhiều. Bởi đây chỉ mới là đối thủ nhẹ nhất trong số 4 đối thủ (từ thấp đến cao) mà U-23 VN sẽ thi đấu giao hữu tại Hungary.

Sau trận đấu này, đội tuyển U-23 Việt VN sẽ gặp CLB Reac Sportiskola (18-9), đội U-21 của CLB Reac Sportiskola (20-9) và một trận đấu khác với đối thủ chưa biết tên vào chiều 22-9 trước khi trở về VN.

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho biết 4 trận giao hữu tại Hungary sẽ là cơ hội tốt để ông kiểm nghiệm năng lực của từng cầu thủ trong tổng số 25 người hiện nay nhằm xây dựng một bộ khung chắc chắn cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar.

Hiện các cầu thủ bị chấn thương nhẹ khi còn ở VN như tiền vệ đội trưởng Văn Quyết, hậu vệ trái Đình Hoàng, trung vệ Thanh Hào đều đã tập luyện bình thường trong những ngày qua. Đình Hoàng và Thanh Hào đã được tung vào sân ngay từ đầu, còn Văn Quyết thì sẽ được tung vào sân trong những trận đấu tới do ông Phúc không muốn mạo hiểm với cầu thủ giỏi nhất của mình.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast