Ferguson chọn được thủ lĩnh tương lai cho MU

Rooney, người được cho là có ảnh hưởng lớn, không thuộc diện quy hoạch của HLV Ferguson cho vị trí thủ lĩnh.

Ngoài đội trưởng Vidic và đội phó Evra, băng thủ quân MU hiện được luân phiên trao cho Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Scholes. Nhưng cả năm cái tên hoặc đều lớn tuổi, đã qua thời đỉnh cao, hoặc thiếu ổn định vì chấn thương (Vidic).

Ferguson, vì thế, phải tính đến việc tìm kiếm một gương mặt đủ sức cáng đáng trọng trách thủ lĩnh cho đội bóng trong tương lai gần. Và dường như ông nhận thấy ở Jonny Evans, người sắp tiến tới cột mốc 150 trận đá cho MU, dáng dấp của một cánh chim đầu đàn.

Mới 24 tuổi nhưng trong mắt Ferguson, Evans đã thể hiện những tố chất của một thủ lĩnh.

Mới 24 tuổi nhưng trong mắt Ferguson, Evans đã thể hiện những tố chất của một thủ lĩnh.

Trung vệ 24 tuổi người Bắc Ireland trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của MU. Sau ba lần được gửi đi tích lũy kinh nghiệm ở Royal Antwerp (Bỉ) rồi Sunderland, Evans trở lại Old Trafford và dần dà xác lập vị trí trụ cột trong hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Mùa này, khi Vidic và Ferdinand lần lượt vắng mặt thi đấu vì tuổi tác và chấn thương, Evans nổi lên như là hậu vệ tốt nhất của MU. Phong độ ấn tượng đó khiến Ferguson bật đèn xanh để MU giữ chân Evans bằng bản hợp đồng bốn năm mới ký tháng trước.

Ferguson tin rằng với sự trưởng thành gần đây, Evans hoàn toàn xứng đáng trở thành thủ quân mới của MU: “Cậu ta là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ta rất nhanh và đá đều cả hai chân. Sự tiến bộ suốt hai năm qua cho thấy Evans đã và đang khẳng định vị trí thủ lĩnh trong từng trận đấu”.

Phát biểu của Ferguson ít nhiều gây bất ngờ. Lâu nay, Rooney mới là cái tên sáng giá nhất trở thành cánh chim đầu đàn mới của MU. Ngoài thâm niên hơn tám năm và vị trí thứ tư, với 189 bàn, trên bảng phong thần các chân sút huyền thoại của MU, tiền đạo số 10 còn đang vào độ chín muồi nhất sự nghiệp - 27 tuổi.

Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử MU trong kỷ nguyên Ferguson từ năm 1986, trừ ngoại lệ hiếm hoi với tiền đạo Eric Cantona (1996-1997), băng thủ quân đội bóng thường được ông trao cho một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự.

Rooney nổi tiếng và ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp, nhưng dường như vai trò của anh tại Old Trafford ngày càng mờ nhạt, nhất là từ đầu mùa này, khi Van Persie bùng nổ trên hàng công MU.

Rooney nổi tiếng và ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp, nhưng dường như vai trò của anh tại Old Trafford ngày càng mờ nhạt, nhất là từ đầu mùa này, khi Van Persie bùng nổ trên hàng công MU.

Sau giai đoạn đầu với cặp Bryan Robson - Steve Bruce (1986-1996) và một mùa quá độ với Cantona, Ferguson chọn Roy Keane - một tiền vệ phòng ngự - làm thủ lĩnh của MU, từ 1997-2005.

Khi Keane bị tống cổ khỏi Old Trafford vì chỉ trích đồng đội, băng thủ quân được Ferguson trao cho Gary Neville (2005-2011). Nemanja Vidic kế thừa băng đội trưởng sau khi Neville giải nghệ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast