Ferguson gửi tâm thư cho CĐV Man Utd

Chiến lược gia vĩ đại của Man Utd đề nghị cổ động viên đội nhà kiềm chế trong chuyến làm khách của Liverpool ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật tuần này.

HLV Alex Ferguson.

HLV Alex Ferguson.

Alex Ferguson không cấm CĐV bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với đội bóng, nhưng không được thái quá và nên tránh sa đà vào mối tư thù cá nhân.

Trước đây các cuộc điều tra liên quan đến vụ Hillsborough luôn đổ lỗi lên đầu CĐV Liverpool, cho rằng sự quá khích của họ đã làm sập một góc khán đài trên dẫn đến cái chết của 96 người năm 1989. Vì vậy, trong các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù, CĐV Man Utd thường đem sự kiện này ra châm chọc đối thủ.

Tuy nhiên, mới đây một hội đồng điều tra độc lập đã công bố kết luận rằng CĐV Liverpool không phải là nguyên nhân dẫn đến vụ Hillsborough - thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Bản báo cáo cho rằng chính quyền và cảnh sát nhằm tránh tội đã cố tình làm sai lệch hồ sơ, và vấy tội lên các CĐV chân chính.

Chính vì vậy, từ một người luôn tỏ ra thù ghét Liverpool, HLV Ferguson đã tỏ ra "mềm mỏng" hơn và quyết định viết bức tâm thư mang tính hòa giải kể trên. Bức thư sẽ được in ra và phát cho CĐV Man Utd khi họ đến sân Anfield ngày mai.

Dưới đây là nguyên văn bức thư của Ferguson.


(Trong khổ đầu tiên của bức thư, Ferguson có nhắc đến sự kiện diễn ra trên sân Anfield năm ngoái. Khi đó, CĐV Man Utd chỉ được phân phát 1.960 vé thay vì 3.000 vé như mọi năm vì trước đó họ liên tục có những hành động mang tính quấy phá và bôi nhọ đội bóng khác. Do đã biết lỗi và sửa chữa, nên tối mai lượng vé sân khách dành cho CĐV Man Utd sẽ tăng trở lại).

"Hỡi các cổ động viên thân mến,

Sự cổ vũ tuyệt vời các bạn dành cho đội bóng ở đây mùa trước đã giúp số lượng vé dành cho đội trở lại với mức gần như trọn vẹn. Giờ đây, tôi mong muốn các bạn tiếp tục phát huy tinh thần đó.

Nhưng hôm nay, vấn đề không chỉ là việc chúng ta sẽ không bị chặn lại trên các lối vào sân nữa. Vấn đề là chúng ta phải suy nghĩ thật sâu sắc về việc Man Utd làm thế nào để trở thành đội bóng xuất sắc trên thế giới.

Sự thù địch với Liverpool cơ bản dựa trên quyết tâm vươn đến đỉnh cao của chúng ta - với ước muốn giành được thật nhiều chức vô địch và qua mặt cả đội bóng từng thống trị các giải đấu trong suốt một thời gian dài như Liverpool.

Sự thù địch đó không thể và chưa bao giờ xuất phát từ tư thù cá nhân. Cách đây chừng 10 ngày, chúng ta đã được nghe sự thật kinh khủng về cái chết của 96 cổ động viên - những người đã đến sân để cổ vũ đội bóng của họ vào chung kết Cup FA nhưng sau đó đã ra đi mãi mãi và không bao giờ trở lại.

Những gì diễn ra với họ hẳn sẽ đánh thức lương tâm của tất cả những ai quan tâm đến trái bóng tròn.

Hôm nay, câu lạc bộ vĩ đại của chúng ta sẽ sát cánh cùng người hàng xóm vĩ đại Liverpool để tưởng nhớ những người đã khuất và vinh danh cho chiến dịch tìm kiếm sự thật của họ. Tôi biết tôi có thể tin tưởng các bạn sẽ đứng về phía chúng tôi để cùng thể hiện phong cách chuẩn mực nhất của những cổ động viên tuyệt vời nhất trong thế giới bóng đá.

Thân ái, Sir Alex Ferguson".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast