HLV Ancelotti chính thức dẫn dắt á quân Serie A

Trang chủ của câu lạc bộ Napoli thông báo bổ nhiệm Carlo Ancelotti vào vị trí huấn luyện viên trưởng với bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Carlo Ancelotti là người được chọn để thay thế Sarri trong bối cảnh Chelsea đang có những động thái theo đuổi vị HLV này. Sau khi đạt thỏa thuận với ban lãnh đạo Napoli, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã chính thức “tái xuất” kể từ khi bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 9 năm ngoái.

Trước đó, Chủ tịch CLB Napoli là Aurelio De Laurentiis đăng tải lên trang cá nhân thông báo Maurizio Sarri không còn là HLV trưởng của CLB thành Naples mùa tới.

“Tôi xin chân thành cảm ơn Maurizio Sarri vì những cống hiến không ngừng nghỉ của mình cho Napoli. Chính điều đó giúp cho những người hâm mộ Azzurri trên toàn thế giới sống trong những cảm xúc mãnh liệt của bóng đá. Ông đã tạo ra một thứ bóng đá khiến nhiều người ngưỡng mộ”, Chủ tịch De Laurentiis chia sẻ.

HLV Ancelotti chính thức dẫn dắt á quân Serie A

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti trở thành tân thuyền trưởng của Napoli. Ảnh: Sports.

Trong khi đó, Carlo Ancelotti cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi trở thành HLV của đội bóng tới từ một thành phố độc đáo với những người hâm mộ cuồng nhiệt đáng kinh ngạc như vậy. Forza Napoli”.

Đây sẽ là công việc đầu tiên của Ancelotti tại Italy sau khi ông rời AC Milan vào tháng 5/2009. Carlo bắt đầu sự nghiệp cầm quân tại Reggiana trước khi chuyển tới Parma, Juventus và AC Milan. Rời CLB chủ sân San Siro, ông chuyển đến PSG, Real Madrid và Bayern Munich.

Ban lãnh đạo Napoli kỳ vọng Ancelotti sẽ giúp đội bóng này chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Juventus. Mùa giải 2017/18, thầy trò HLV Maurizio Sarri giành tới 91 điểm. Song ở thời điểm quan trọng nhất, họ lại để vuột mất ngôi đầu và chấp nhận nhìn “Bà đầm già” giành Scudetto thứ 7 liên tiếp.

HLV Ancelotti chính thức dẫn dắt á quân Serie A

Carlo Ancelotti là huấn luyện viên duy nhất giành danh hiệu ở Ligue 1 (Pháp), Serie A (Italy), Bundesliga (Đức) và Premier League (Anh), 4 giải đấu trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Ảnh: Sports.

Cựu HLV Chelsea đã giành 3 chức vô địch Champions League với AC Milan và Real Madrid. Trong đó, ông vô địch với tư cách là cầu thủ và HLV của AC Milan, đồng thời giúp Real thiết lập kỷ lục “La Decima” (giành 10 chức vô địch Champions League) vào năm 2016.

Ở Serie A, vị HLV này cũng gây ấn tượng với Scudetto ở mùa giải 2003/04 cùng đội chủ sân San Siro. Đây là chức vô địch quốc nội duy nhất của Carlo với tư cách một HLV tính đến nay.

Việc bổ nhiệm Ancelotti vào ghế nóng tại Napoli được cho là sẽ khiến những quân “domino” HLV bắt đầu đổ. Theo đó, Maurizio Sarri - HLV trưởng đội bóng vùng Naples mùa vừa rồi - nhiều khả năng chuyển tới Chelsea, và Antonio Conte – người đang dẫn dắt đội bóng cũ của Carlo Ancelotti – đối diện nguy cơ phải rời sân Stamford Bridge dù mang về cho Chelsea danh hiệu vô địch FA Cup mùa giải 2017/18.

Các giải vô địch quốc gia chỉ mới vừa kết thúc, song hàng loạt những cuộc “thay tướng” đã nổ ra trên khắp châu Âu. Thomas Tuchel đồng ý dẫn dắt PSG, trong khi Unai Emery chuyển tới Arsenal để thay thế Arsene Wenger.

Ngoài ra, với việc cựu huấn luyện viên của Man City Roberto Mancini trở thành thuyền trưởng đội tuyển Italy, rất có thể CLB cũ của ông là Zenit Saint Peterburg sẽ liên hệ với Antonio Conte trong thời gian tới.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast