HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa''

HLV Calisto chủ động giảm sức ép cho các học trò trước trận đánh mở màn quan trọng với người Thái, nhưng trên sân tập, ông lại đặt ra những yêu cầu khe khắt.

Chiều 30/11, theo lịch, U-23 VN sẽ tập tại sân chính thuộc khu liên hợp thể thao quốc gia Lào. Tuy nhiên, do BTC tiến hành tập dượt cho lễ khai mạc nên thầy trò ông Calisto phải dời về sân tập của Liên đoàn bóng đá Lào, một mặt sân khô cứng và ít cỏ.

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 1

Toàn đội, tập luyện... Ảnh: Đức Anh


Bất chấp điều kiện sân bãi không thuận lợi, ông Tô vẫn yêu cầu cả đội thực hiện rất nghiêm túc những bài chiến thuật.

Có thể nhận thấy những quân bài chủ chốt đã "lên khung", như Tấn Trường trong khung gỗ, các hậu vệ Hoàng Quãng, Long Giang, Xuân Hợp, Ngọc Anh, các tiền vệ Tiến Thành, Thái Dương, Thành Lương, Công Minh, Thanh Hưng và tiền đạo duy nhất Thanh Bình.

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 2

... và tập luyện dưới sự theo dõi gắt gao của thầy Tô


Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là đội hình mà ông thầy người Bồ sử dụng cho trận ra quân với U-23 Thái. Những quân bài dự bị khác cũng có thể được tính đến là Đình Đồng, Quý Sửu, Đình Tùng...

Trong trận đấu tập chia đôi đội hình, HLV Calisto liên tục dừng bóng để "căn chỉnh" từng tình huống cụ thể. Ông dành khá nhiều thời gian chỉ để dạy các học trò thao tác kèm người và thoát người khi đá phạt góc hoặc những tình huống cố định khác.

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 3

Thanh Bình luyện "chiêu"


Bài tập đá phạt góc cũng được tiến hành, tuy nhiên chất lượng không cao. Bóng cứng và mặt sân có độ nảy không ổn định khiến Thanh Hưng và Thành Lương rất vất vả để tạt bóng. Ông Tô đã có lúc phải phì cười với Hưng "vịt" vì anh đưa bóng đi quá xa khung thành.

Tiền vệ Trọng Hoàng đã có thể tham gia buổi tập nhưng theo ông Calisto, anh sẽ không thể đá được ở trận đầu tiên của U-23 VN. "Hoàng là một cầu thủ tốt, trụ cột của U-23 lúc này. Nhưng kể từ ngày đá với Syria đến giờ, anh không tập nên đành phải ngồi ngoài ở trận gặp Thái Lan".

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 4

Thầy Tô "luyện miếng" cho Thanh Hưng


Vắng Hoàng "bò" là một điều đáng tiếc cho hàng tiền vệ vốn được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ làm thay phần việc của các tiền đạo: ghi bàn.

Thanh Bình trong các buổi tập hầu như chỉ đá với vai trò "chim mồi" và làm tường, nên cũng khó đòi hỏi anh phải có những bàn thắng cho riêng mình.

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 5

Thanh Hưng: "Sau lý thuyết là thực hành"


Không như 2 buổi tập trước đó trên đất Lào, chiều 30/11, ông Tô chủ động trả lời phỏng vấn báo chí. Ông khẳng định: "U-23 VN sẽ cố gắng 100% khả năng để đá với Thái Lan và đặt rất nhiều niềm tin cho trận đấu đó.

HLV Calisto: ''Nếu thua Thái không phải là thảm họa'' ảnh 6

HLV Calisto: "U-23 VN có thể thắng Thái Lan, có thể thua nhưng đó không phải là thảm họa"


Tuy nhiên, nếu trong một ngày không may mắn - mà bóng đá là như vậy - nếu chúng ta có thua người Thái thì đó cũng không phải là thảm hoạ. Còn các trận khác và các đối thủ khác để U-23 VN củng cố cơ hội vào bán kết".

Ông Tô cũng bác bỏ ý kiến cho rằng U-23 VN đang ở trong điều kiện ăn ở không được tốt. "Quả thực là chúng tôi không có internet, không có tivi trong phòng, nhưng đây là một đại hội mà BTC phải chuẩn bị hàng ngàn phòng nên sự thiếu thốn đó hoàn toàn có thể thông cảm được. Chất lượng đồ ăn, tôi nghĩ còn tốt hơn ở La Thành - Việt Nam".

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast