Man Utd hỏi mua trò cũ của David Moyes giá 12 triệu bảng

Everton xác nhận lời đề nghị chính thức từ Man Utd cho hậu vệ trái đang chơi lên chân Leighton Baines.

Moyes (trái) rất muốn tái hợp cậu học trò cũ Baines.

Moyes (trái) rất muốn tái hợp cậu học trò cũ Baines.

Baines là một trong những mục tiêu ưu tiên của HLV David Moyes trong mùa hè đầu tiên ngồi vào ghế nóng ở Man Utd, sau khi chia tay Everton. Tuy nhiên ý định tái hợp cậu trò cũ của ông xem ra khá gian nan.

Hôm qua Everton đã từ chối lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng từ Man Utd, đồng thời khẳng định ngôi sao 28 tuổi "không phải để bán".

Tân HLV của Everton là Roberto Martinez quyết tâm giữ Baines, và nhiều khả năng sẽ đề nghị anh ký hợp đồng mới.

Baines sinh năm 1984 ở Liverpool và đã chơi tổng cộng 228 trận, ghi 22 bàn cho Everton. Anh được góp mặt trong đội hình xuất sắc của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh mùa trước.

Bản thân Baines còn cân nhắc nhiều giữa chuyện đi ở. Đến Man Utd, anh sẽ có cơ hội thi đấu bên cạnh nhiều ngôi sao lớn. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc anh được thi đấu thường xuyên, vì ở sân Old Trafford, vị trí hậu vệ cánh trái đăng mặc nhiên thuộc về Patrice Evra vốn rất được cựu HLV Alex Ferguson tin cẩn.

Nếu ở lại Everton, tên tuổi của Baines khó có thể bật hẳn lên tầm ngôi sao nhưng được ra sân đều đặn - một cơ sở quan trọng cho mỗi HLV trưởng các đội tuyển khi lên danh sách triệu tập.

Cho đến nay Baines đã 17 lần thi đấu cho đội tuyển Anh.

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast