Messi nộp 10 triệu euro, tìm cách chạy tội trốn thuế

Việc siêu sao người Argentina tức tốc trả nợ thuế ít ngày qua được cho là cách để anh tránh tình tiết tăng nặng trong phiên tòa xét xử tội gian lận thuế ngày 17/9 tới.

Theo báo Tây Ban Nha La Vanguardia hôm qua, Messi vừa bí mật thanh toán các khoản thuế thu nhập còn nợ từ việc kinh doanh bản quyền hình ảnh cá nhân trong hai năm 2010 và 2011. Khoản tiền này lên tới 10 triệu euro.

Đây là khoản thuế bổ sung mà Messi phải nộp sau khi có thông báo hoàn thuế, trong đó điều chỉnh lại mức thuế thu nhập mà cơ quan thuế Tây Ban Nha tính cho siêu sao 26 tuổi này trong hai năm 2010 và 2011. Hay nói cách khác, 10 triệu euro vừa nộp là tiền thuế Messi còn nợ do chênh lệch giữa thu nhập trên thực tế với thu nhập kê khai ban đầu trong hai năm kể trên.

Messi đang cố gắng dàn xếp để cho vụ gian lận thuế chìm xuồng.

Messi đang cố gắng dàn xếp để cho vụ gian lận thuế chìm xuồng.

Nguồn tin của La Vanguardia còn cho biết Messi đang tìm cách điều đình với cơ quan thuế Tây Ban Nha về khoản tiền thuế mà anh bị cho là gian lận trong ba năm tài khóa từ 2007 đến 2009. Theo đó, siêu sao đang khoác áo Barca đã chấp nhận rằng anh phải thanh toán toàn bộ khoản tiền thuế thu nhập từ bản quyền hình ảnh để đổi lấy việc cơ quan thuế Tây Ban Nha rút lại những cáo buộc trốn thuế nhắm vào anh sau cuộc điều tra vừa qua.

Theo cáo buộc của cơ quan thuế hôm 12/6, Messi cùng bố, ông Jorge, có hành vi gian lận bốn triệu euro tiền thuế trong giai đoạn 2007-2009 bằng hình thức thuê một công ty ở Belize - một thiên đường về thuế thu nhập với thuế suất rất thấp áp cho các doanh nghiệp - quản lý việc kinh doanh bản quyền hình ảnh. Dựa trên cáo buộc này, Tòa án quận Gava, nơi Messi đang sống ở Barcelona, đã gửi trát triệu tập Messi và bố ra hầu tòa vào ngày 17/9 tới .

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Messi ngay sau đó đã bác bỏ cáo buộc trên khẳng định anh thực hiện đúng và đầy đủ mọi nghĩa vụ về thuế. Luật sư của siêu sao đội Barca thì tuyên bố sẵn sàng cùng thân chủ bước vào cuộc chiến pháp lý nhằm bảo vệ sự trong sạch.

Phương Minh

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast