Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool, 22h30 ngày 6/5: Chelsea hết hy vọng

Nếu thắng Liverpool đêm nay, Chelsea vẫn còn hy vọng mong manh giành vé vào Top 4. Tuy nhiên, The Blues khó đánh bại The Kop bởi phong độ của họ ở đại chiến mùa này là rất tệ. Liverpool đủ sức giành ít nhất 1 điểm để chấm dứt những nỗ lực bám đuổi của đối thủ.

nhan dinh bong da chelsea vs liverpool 22h30 ngay 6 5 chelsea het hy vong

Cách đây hơn 1 tháng, sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Tottenham, giới chuyên môn nhận định rằng hy vọng lọt vào Top 4 Premier League của Chelsea coi như đã khép lại. Tuy nhiên, 4 vòng gần nhất đã chứng minh The Blues chưa chịu bỏ cuộc. Bằng chứng là họ bất bại cả 4 trận, giành 10/12 điểm tuyệt đối.

Trong khi đó, Liverpool lại có dấu hiệu chững lại ở thời gian này vì phải phân sức cho Champions League. Nếu Chelsea kiếm được 10/12 điểm tuyệt đối gần nhất thì Liverpool chỉ giành 6 điểm. Điều này khiến The Blues thu hẹp được cách biệt điểm số với đối thủ và mở ra hy vọng vượt qua The Kop để lọt vào Top 4 cuối mùa. Nếu Chelsea đánh bại Liverpool tối nay, rồi thắng nốt cả 2 trận còn lại, trong khi Liverpool tiếp tục vấp ngã ở vòng cuối thì The Blues sẽ vượt mặt thầy trò HLV Klopp.

Cánh cửa tưởng như đã khép chặt giờ đã được mở ra. Nhưng sẽ không dễ để Antonio Conte và các học trò lách qua khe cửa hẹp. Lý do quan trọng nhất là vì Chelsea sẽ làm thế nào để đánh bại Liverpool khi phong độ đại chiến mùa này của họ là cực kỳ tồi tệ? Trận gần nhất gặp đại diện Big Six, The Blues thua thảm 1-3 trước Tottenham ngay ở Stamford Bridge. Tính rộng hơn, Chelsea đã thua cả 4 trận đại chiến gần nhất trên mọi đấu trường, lần lượt trước Tottenham, Man City (0-1), M.U (1-2) và Arsenal (1-2).

Xa hơn nữa, đã 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường gặp các đại diện Big Six, Chelsea không thể ca khúc khải hoàn. Lần gần nhất The Blues biết đến chiến thắng ở đại chiến là trận thắng 1-0 trước M.U từ ngày 5/11/2017. Nghĩa là, đã nửa năm rồi đội quân của Conte không thắng ở trận đấu lớn. Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn tới sự tự tin của Chelsea tối nay. Chính việc chơi rất tệ ở những trận đấu lớn là nguyên nhân khiến The Blues văng ra khỏi Top 4 mùa này. Conte sẽ làm gì để cải thiện niềm tin của các học trò?

nhan dinh bong da chelsea vs liverpool 22h30 ngay 6 5 chelsea het hy vong

Với Liverpool, họ đúng là đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Nhưng đó là do The Kop còn phải phân sức cho Champions League. Còn bây giờ, Liverpool đã có vé vào chơi trận chung kết giải đấu này. Klopp cùng các học trò sẽ lại có sự tập trung cao nhất cho Premier League.

The Kop cũng đang sở hữu “mũi đinh ba” tấn công hay bậc nhất châu Âu mùa này và đáng sợ nhất xứ sương mù. Những Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah đủ sức xuyên thủng mọi hàng phòng ngự ở Premier League. Nên nhớ, hàng thủ của Chelsea cũng không phải chắc chắn và Conte thậm chí còn phải loại trung vệ trẻ Andreas Christensen để sử dụng lại lão tướng Gary Cahill thời gian gần đây. Sự mong manh của hàng thủ The Blues hoàn toàn có thể bị “họng súng” 3 nòng của Liverpool bắn sập bất kỳ lúc nào.

Chelsea đã rất nỗ lực để mở ra cơ hội lọt vào Top 4. Nhưng sau đêm nay, tất cả rất có thể sẽ khép lại với họ.

Lịch sử đợi Klopp

Juergen Klopp đã thắng cả 2 trận đầu tiên ở Premier League tới đá trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Nếu đánh bại The Blues tối nay, Klopp sẽ có cơ hội trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử thắng được Chelsea trong cả 3 trận đầu tiên tới đá ở Stamford Bridge. Lịch sử đang đợi Klopp. Nên nhớ, kể từ khi dẫn dắt Liverpool thì Klopp cũng bất bại trước Chelsea nếu tính các giải đấu chính thức, với thành tích 2 thắng, 3 hòa.

HLV Antonio Conte (Chelsea): “Chelsea sẽ nỗ lực đến những phút cuối cùng. Chúng tôi sẽ đánh bại họ, dù biết rằng không phải dễ dàng. Chelsea đã sẵn sàng cho trận đấu lớn cuối cùng của mùa giải”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Hoàn tất mùa giải ở vị trí trong Top 4 sẽ tiếp tục là thành công tuyệt vời nữa của Liverpool. Chúng tôi sẽ giải quyết điều đó trong tối nay”.

ĐỐI ĐẦU

nhan dinh bong da chelsea vs liverpool 22h30 ngay 6 5 chelsea het hy vong
nhan dinh bong da chelsea vs liverpool 22h30 ngay 6 5 chelsea het hy vong

THÔNG TIN

- Chelsea: Vắng David Luiz (chấn thương).

- Liverpool: Vắng Matip, Can, Chamberlain, Lallana (chấn thương).

- Chelsea thua 11/20 trận gần nhất theo châu Á.

- 13/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 bàn.

- Liverpool thắng 9, thua 10/20 trận gần nhất theo châu Á.

- 14/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 bàn.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 17/20 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast