Nhóm các đội mạnh luôn chủ động trong cuộc đua về đích

Đến hết ngày 10/10, các nội dung thi đấu giải vô địch bóng chuyền Cúp quốc gia vòng II tại Hà Tĩnh đã đi được hơn nửa chặng đường với nhiều trận cầu hấp dẫn đầy kịch tính luôn cuốn hút người xem. Đặc biệt, các đội nam Thể công Binh đoàn 15, Đức Long Gia Lai cùng các đội nữ Ngân hàng Công thương và Vietsov Petro đã giành thế chủ động trong cuộc đua về đích.

Giải vô địch bóng chuyền Cúp quốc gia 2013 (bảng B):

Không khí tranh tài nội dung bóng chuyền nam
Không khí tranh tài nội dung bóng chuyền nam

Gải vô địch bóng chuyền Cúp quốc gia 2013 do Sở VHTT&DL Hà Tĩnh đăng cai tổ chức đã diễn ra khá sôi động với chất lượng chuyên môn cao, được đông đảo giới hâm mộ thể thao tỉnh nhà quan tâm, thường xuyên đến xem và cỗ vũ hết sức nhiệt tình cho các đội bóng.

Theo ông Nguyễn Bá Nghị - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt nam, trước thềm giải các đội đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Đặc biệt, các CLB đã tập trung làm tốt công tác tuyển trạch, đào tạo tăng cường VĐV trẻ khẳng định được phong độ thi đấu. Tuy nhiên, giải đấu được tổ chức lần này có ý nghĩa quyết định thứ hạng cho các CLB bóng chuyền hàng đầu của quốc gia. Do đó, các trận đấu luôn diễn ra hết sức gay cấn với nhiều kịch tính hấp dẫn.

Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của của các đội chiếu dưới, các đội có bề dày thành tích thi đấu vẫn giữ được phong độ thi đấu khá ổn định. Trong đó, ở nội dung bóng chuyền nam Đức Long Gia Lai, Thể công Binh đoàn 15, Sacombank Biên phòng vẫn chiếm giữ được ưu thế trong các cuộc đối đầu. Nội dung bóng chuyền nữ cũng diễn ra không kém phần sôi động. Bên cạnh sự vượt trội của các hoa khôi đến từ Ngân hàng Công thương, Vietsov Petro, nhóm các đội Tân Bình TP HCM, Bia Sài Gòn TBD, PVD Thái Bình và Cao su Phú Riềng mặc dù hết cơ hội vào bán kết những vẫn thi đấu rất năng nổ, nhiệt tình để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Các đội nữ nhập cuộc sôi nổi, đầy kịch tính và hấp dẫn
Các đội nữ nhập cuộc sôi nổi, đầy kịch tính và hấp dẫn

Sau 6 ngày đêm thi đấu chính thức với hơn 24 trận cầu sôi nổi, đầy kịch tính hấp dẫn, cuộc đua đang tiến dần về đích với kết quả đang nghiêng hẳn về các đội thuộc nhóm chiếu trên. Đức Long Gia Lai và Thể công Binh đoàn 15 với kết quả 3 trận toàn thắng đều giành được 8 điểm và cùng nhau vào tham dự vòng chung kết. Tuy nhiên, việc xác định ngôi thứ của bảng B đang còn phải chờ kết quả cuộc đối đầu giữa hai "kỳ phùng địch thủ": Đức Long Gia Lai và Thể công Binh đoàn 15, sẽ diễn ra vào ngày 13-10 sắp tới. Đây là được coi là trận cẩu đinh hấp dẫn nhất của bảng B.

Cùng với các đấng mày râu, nội dung bóng chuyền nữ cũng diễn ra không kém phần hấp dẫn. Các nữ VĐV phái tóc dài luôn được người xem ngưỡng mộ và hết lời khen ngợi. Trong suốt mấy ngày qua,khán giả đến sân theo dõi các trận đấu của chị em phái nữ thường đông đúc hơn. Nhiều fan hâm mộ thuộc đấng mày râu mang cả trống chiêng, kèn đồng đến nhà thi đấu cổ động viên cho chị em huyên náo cả cầu trường, làm cho không khí mùa giải càng thêm sôi động.

Đông đảo khán giả hâm mộ trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đến xem
Đông đảo khán giả hâm mộ trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đến xem

Hiện tại, mặc dù bảng B bóng chuyền nữ còn 2 vòng đấu nhưng Vietsov Petro với thành tích 12 điểm sau 4 trận thắng tuyệt đối và Ngân hàng Công Thương với thành tích 8 điểm sau 3 trận toàn thắng đã chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết. Tuy nhiên cũng tương tương tự như bóng chuyền nam, vị trí ngôi đầu bảng B đang phụ thuộc vào kết quả cuộc đối đầu trực tiếp giữa Vietsov Petro và Ngân hàng Công Thương diễn ra vào chiều ngày 14-10 sắp tới. Sự gay cấn cách biệt ở tốp đầu nữ Ngân hàng Công và Vietsov Ptro sẽ diễn ra quyết liệt nếu đội nào giành được phần thắng trong trận đó sẽ tránh được đối đầu với nữ TT Liên việt Posbank (bảng A đang thi đấu tại Bắc Ninh) đang là đội ứng cử viên vô địch nặng ký của giải.

Sau kết thúc vòng bảng, hai đội nhất nhì bảng A tại Bắc Ninh sẽ di chuyển vào Hà Tĩnh để thi đấu vòng chung kết tranh Cúp quốc gia, các đội thua tại bảng B sẽ di chuyển ra Bắc Ninh để thi đấu chung kết ngược trụ hạng. Hy vọng loạt trận bán kết và chung kết bóng chuyền nữ diễn ra tại Hà Tĩnh trong thời gian tới sẽ là dịp để người hâm mộ thể thao tỉnh nhà được thưởng những trận cầu chuyên nghiệp đỉnh cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast