Premier League: Khi các "đại gia" cùng ngã...

Sau vòng cuối của chặng nước rút, Manchester United trở thành "ngư ông đắc lợi". Đến lúc này, sau khúc cua khốc liệt nhất của mùa giải, câu hỏi được đặt ra là đội bóng nào nào có đủ năng lực và đẳng cấp để cạnh tranh chức vô địch với thầy trò HLV Alex Ferguson.

M.U đã cho thấy họ vẫn là những "tay đua siêu hạng" bằng cách hoàn tất chặng nước rút đầy ngoạn mục. "Quỷ đỏ" đã giành 10 điểm sau 4 trận đấu, một số điểm đủ để họ tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao của Premier League. Với 2 điểm nhiều hơn Man City, 4 so với Arsenal và 9 so với Chelsea (dù vẫn còn trong tay một trận chưa đá), điều mà Man United khiến cho phần còn lại phải ngả mũ thán phục chính là cách họ duy trì phong độ ổn định qua từng trận đấu. Đây chính là yếu tố cốt lõi để đội bóng của Sir Alex vượt qua lịch thi đấu khắc nghiệt (4 trận trong vòng 10 ngày) với một kết quả cao nhất có thể.

Liệu đã đến lúc để gạch tên Chelsea ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch?
Liệu đã đến lúc để gạch tên Chelsea ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch?

Không cần phải nói nhiều về Man United nữa bởi dù sao "Quỷ đỏ" vẫn luôn là đội có truyền thống trong các chặng nước rút ở các mỗi mùa giải. Nếu phân tích một cách sâu xa và có phần khách quan hơn, có thể nhận thấy ngôi đầu của "Quỷ đỏ" có được cũng phần lớn là do các đối thủ của họ chơi quá thất thường ở giai đoạn này. Cụ thể nhất là ở vòng đấu kì lạ vừa qua, khi Man United có 3 điểm, Man City và Arsenal cầm chân nhau với 1 điểm, Chelsea, Liverpool và Tottenham thậm chí còn trắng tay với những thất bại.

Hãy xem Carlo Ancelotti đang làm gì với Chelsea. 6 trận đấu trên sân khách họ chỉ có 2 điểm. 9 trận liên tiếp "The Blues" bỏ túi một chiến thắng. Với việc hàng phòng ngự luôn chơi quá hời hợt và thiếu tập trung trong khi hàng công lại quên mất cách để ghi bàn, Chelsea đã đánh mất những tính cách của nhà vô địch ở mùa trước. Sau trận thua mất mặt trước Wolves, HLV Ancelotti đã chỉ biết than rằng "tôi không thể hiểu điều gì đang xảy ra nữa".

Ancelotti nói rằng Chelsea vẫn còn cơ hội để bảo vệ chức vô địch, nhưng với 9 điểm ít hơn Man United và đã đá nhiều hơn một trận, quá khó để cho "The Blues" làm nên một cuộc lật đổ. Có chăng, hi vọng lớn nhất sẽ được đặt vào Man City và Arsenal, hai đội bóng đang đứng gần Man United nhất. Thế nhưng, qua trận hòa tại Emirates, đã có không ít sự ái ngại dành cho hai đội bóng này, nhất là khi tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch của họ cứ liên tục bị đứt quãng một cách khó hiểu.

Wenger đổ lỗi cho việc Man City đã chủ hòa khiến cho trận đấu diễn ra nhàm chán. Nhưng muốn trách đối thủ, trước tiên ông phải trách các học trò của mình. Trước hàng thủ dày đặc của Man City, Arsenal vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội. Nhưng mành lưới của Joe Hart vẫn được giữ sạch đã cho thấy khả năng dứt điểm của "Pháo thủ" quá tồi. Về phần Mancini, nhà cầm quân người Italia đổ lỗi cho lịch thi đấu dày đặc khiến cho các cầu thủ Man City mỏi mệt. Nhưng hãy nhớ rằng chính họ mới là đội bóng có được chiều sâu về lực lượng nhất ở Premier League sau khi đã bỏ ra tới cả núi tiền để chiêu mộ hàng tá các ngôi sao trong hai mùa giải vừa qua. Mùa nào Premier League cũng đá với một mật độ dày đặc trong kì nghỉ lễ Giáng sinh nên việc Man City không thể phân sức được cho chặng nước rút này là bởi họ quá thiếu bản lĩnh mà thôi.

Chelsea thua trận và Tottenham đã có cơ hội rất tốt để củng cố vị trí thứ tư của mình. Nhưng trong một ngày các "ông lớn" rủ nhau bại trận, thầy trò ông Harry Redknapp cũng ngã. Thất bại 1-2 trước Everton thật khó lý giải nhất là khi Spurs cho thấy họ đang rất sung sức. Với Liverpool, thất bại 1-3 trước Blackburn chỉ là một trong rất nhiều những trận thua mà họ đã phải nhận. Đội bóng của Hodgson chơi phập phù như đồ thị hình sin và khi sự thất vọng vượt quá giới hạn, không ai còn muốn nhắc đến Liverpool, dù họ thắng hay bại nữa.

Chặng nước rút đã qua đi, giờ là lúc các đội bóng có thể tạm nghỉ ngơi để bước vào giai đoạn hai của mùa giải. Sự ổn định cần phải được tìm lại là điều cần thiết. Đây cũng là thời điểm để các đội bóng phải xác định rõ ràng mục tiêu cho riêng mình.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast